Giá vàng tuần tới phụ thuộc vào triển vọng của đồng đô la

author 07:36 27/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới tuần qua có sự biến động tăng giảm nhẹ. Hầu hết các chuyên gia dự đoán xu hướng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới và phụ thuộc vào đồng đô la.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới tuần qua có sự biến động tăng giảm nhẹ. Đến trước kì nghỉ lễ Giáng sinh, giá vàng tăng giá trở lại lên mức 1.076 USD/ounce sau 2 phiên suy giảm trước đó khi do chỉ số đô la suy yếu và giá dầu hồi phục. Ở thời điểm đầu tuần, giá vàng vàng thế giới thoát khỏi mốc giá 1.068 USD/ounce khi tăng mạnh lên ngưỡng 1.077 USD/ounce do thị trường không chắc chắn về tốc độ thắt chặt lãi suất của FED trong thời gian tới khiến chỉ số đô la giảm mạnh.

Giá vàng thế giới tuần qua có sự biến động tăng giảm nhẹ

Giá vàng thế giới tuần qua có sự biến động tăng giảm nhẹ

Giá vàng thế giới tiếp tục giữ ổn định đến trước kỳ nghỉ lễ trong khi chỉ số đô la và chứng khoán tăng trưởng trở lại. Giới đầu tư tiếp tục quan tâm đến tốc độ nâng lãi suất của FED với mức độ chậm trong năm 2016 và sẽ nhanh dần ở những năm tiếp theo.

Tính đến tuần giao dịch cuối năm 2015 này, giá vàng đã giảm 9% và cũng là năm thứ ba giá vàng giảm liên tiếp. Nhiều quan điểm nhận định vẫn cho rằng giá vàng còn có khả năng giảm tiếp về mức 1.000 USD trong thời gian tới.

Hầu hết các chuyên gia cũng như những người dự đoán trực tuyến trên trang Kitco đều thiên về xu hướng giá vàng tăng trong tuần tới, nhưng thị trường kém sôi động do thiếu vắng sự tham gia của nhà đầu tư.

Theo khảo sát củaKitco.com, trong số 14 người - là chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ trả lời, có 7 người, hay 50%, cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, 3 nhà phân tích (21%) mong đợi để xem mức giá thấp hơn, và 4 người (29%) là trung tính.

Dự đoán giá vàng tuần tới có thể tăng nhưng còn phụ thuộc vào đồng đô la

Dự đoán giá vàng tuần tới có thể tăng nhưng còn phụ thuộc vào đồng đô la

Ngoài ra, tuần này với 194 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco thì 83 người (46%) là lạc quan về vàng trong ngắn hạn; 68 người, hay 37% dự báo giảm giá và 43 người còn lại (13%) là trung tính về giá vàng.

Mặc dù các dự đoán xu hướng giá vàng tăng chiếm ưu thế nhưng một số chuyên gia cho rằng, tuần tới thị trường sẽ kém sôi động vì nhiều nhà đầu tư đã đóng trạng thái trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và chủ yếu sẽ đứng ngoài quan sát.

"Trừ khi có một số sự kiện địa chính trị nào đó tác động, còn không thì thị trường sẽ không có nhiều sự sôi động trong tuần tới", Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chú ý tới một số thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố, như báo cáo chính về chỉ số niềm tin tiêu dùng, tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần... Những thông tin này sẽ có tác động đến hướng đi chính của kim loại quý.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang