Giá xăng sẽ tăng mạnh vào ngày mai?

authorHoàng Dương 10:16 19/09/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia xăng dầu dự báo, giá xăng ngày mai có thể được điều chỉnh tăng mạnh. Nếu vậy, đây sẽ là lần tăng thứ 5 liên tiếp.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Ngày mai là thời điểm điều chỉnh giá bán xăng dầu của liên bộ Công Thương – Tài chính. Theo nhiều chuyên gia xăng dầu nhận định, giá xăng trong chu kì điều chỉnh ngày mai có thể sẽ tăng mạnh. Nguyên nhân để các chuyên gia xăng dầu đưa ra nhận định trên dựa trên giá xăng thành phẩm tại thị trường Singapore. Theo đó, giá xăng ở nước này 15 ngày qua đang ở mức cao, gần 67,5 USD một thùng tạo áp lực tăng giá lên mặt hàng này trong nước.

Giá xăng sẽ tăng mạnh vào ngày mai?

Ngày mai, giá xăng có thể sẽ được điều chỉnh tăng giá - Ảnh Dân trí. 

Như vậy, giá xăng thành phẩm gần 67,5 USD một thùng trong 15 ngày qua, cao hơn khoảng 2 USD một thùng so với kỳ điều hành ngày 5/9. Và theo đó, có thể xăng, dầu trên thị trường Singapore sẽ kéo theo đà tăng của giá trong nước, khoảng 500-600 đồng một lít. Tuy nhiên, liên bộ Công Thương – Tài chính vẫn có thể tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu để hạn chế mức tăng không quá lớn.

Tại kỳ điều hành trước (ngày 5/9), giá bán lẻ xăng RON 92 trong nước đã tăng thêm 300 đồng một lít, lên mức 17.790 đồng một lít. Các mặt hàng dầu cũng tăng 43 đồng -155 đồng một lít, kg tùy loại.

Như vậy, từ đầu năm đến nay mỗi lít xăng đã tăng thêm khoảng 1.750 đồng. Nếu đúng như các chuyên gia dự báo giá xăng tiếp tục tăng vào ngày mai thì đây sẽ là kỳ điều hành tăng thứ 5 liên tiếp trong hơn 2 tháng qua.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang