Những mẫu xe máy đội giá dịp cận Tết Nguyên Đán

author 06:54 17/01/2015

(VietQ.vn) – Thị trường xe máy cuối năm sôi động với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, một số mẫu xe máy bán chạy như Honda SH, Vision, Yamaha Exciter đã được các đại lý xe máy trong nước thay dàn áo, mặt nạ hoặc tem với giá bán cao hơn bản tiêu chuẩn.

Xoay vần trước tình trạng ế ẩm hồi giữa năm ngoái, các "đại gia" xe máy đã đua nhau cải tiến mẫu mã. Theo đó, thị trường xe máy trong dịp cận tết sôi động với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, việc cải tiến mẫu mã của các dòng xe chỉ thiên về kiểu dáng, dựa trên tổng thành của các mẫu xe cũ.

Giá xe máy dịp tết của nhiều hãng tại Việt Nam đua nhau tăng

Giá xe máy dịp tết của nhiều hãng tại Việt Nam đua nhau tăng. Ảnh minh họa

Mặc dù chỉ thay đổi về kiểu dáng song hiện nay, giá xe máy dịp tết, nhiều hãng xe máy đã đua nhau tăng giá, mỗi mẫu mới luôn có giá cao hơn đến vài chục phần trăm so với mẫu cũ. Chẳng hạn như các mẫu xe máy Honda SH hay mẫu Vision chẳng qua là sự biến dạng của Click nhưng giá chênh nhau tới 3 triệu đồng, Future FI vọt lên gần 10 triệu đồng so với phiên bản chế hòa khí đầu tiên, dòng xe Wave cũng làm lên kỷ lục theo hướng bậc thang, mỗi lần thêm một chữ cái lại đội lên vài triệu đồng như Wave ZX, S, RS, RSX, RZX FI…  

Trong khi đó, Yamaha có vẻ thận trọng hơn khi vẫn dẫn đầu về sự đột phá trong thiết kế. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm mới lại có giá cao hơn so với những phiên bản cũ vài triệu đồng. Trong đó, một trong những sản phẩm mới nhất được chào bán là mẫu xe tay ga Grande với giá 40 triệu đồng hoặc xe thể thao FZ150i được bán với giá 67,5 triệu đồng… Với mức giá cao, thương hiệu này chưa được nhiều khách hàng mặn mà.

Cũng đến từ Nhật Bản, hãng xe máy Suzuki đã liên tục thay áo cho các mẫu xe máy đời cũ. Tuy nhiên, những mẫu mã xe máy của hãng này luôn bị coi là ẩm ương giữa sự bảo thủ và ăn theo các thương hiệu cạnh tranh khác. Mới đây, Suzuki vừa cho tái xuất mẫu xe thể thao Raider R150 với giá 47 triệu đồng/chiếc, Viva115 tới 23 triệu đồng/chiếc và xe tay ga Impulse125FI có giá gần 31 triệu đồng. Tuy nhiên, những sự thay đổi này vẫn chưa thực sự tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng tiếp tục tăng giá xe máy dịp tết

Nhiều thương hiệu nổi tiếng tiếp tục tăng giá xe máy dịp tết. Ảnh minh họa

Trong dịp tết này có một số model xe máy đội giá như Honda SH 125/150i, Honda Vision, Yamaha Exciter 135 GP, Suzuki Impulse dưới đây:

Honda SH 125/150i

Hiện tại, một số đại lý ủy quyền của Honda đã đặt riêng mặt nạ trước của các phiên bản SH đời cũ cho chiếc SH 125/150i. Theo các cửa hàng này thì nguyên nhân thay đổi mặt nạ là do có nhiều khách hàng thích mặt nạ của SH đời cũ hơn so với ở phiên bản đời mới. Trong dịp cận tết, giá bán của những chiếc xe máy SH này cũng cao hơn một chút so với phiên bản thường.

Honda SH 125/150i ra mắt người tiêu dùng từ hồi tháng 7/2012. Xe có 6 màu, gồm đen, xanh đen, đỏ đen, xám đen, trắng đen và đỏ đậm đen, phù hợp cho sở thích của nhiều người tiêu dùng.

Hiện tại, Honda SH phiên bản với động cơ 125 phân khối đang được các đại lý hét giá 69 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản với động cơ 150 phân khối lại rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá đề xuất.

Giá xe máy dịp tết của Honda SH, Vision  đội giá gần 3 triệu đồng

Giá xe máy dịp tết của Honda SH, Vision  đội giá gần 3 triệu đồng. Ảnh minh họa

Yamaha Exciter 135 GP

Mới đây, một đại lý ở Thái Bình nhập về gần 200 chiếc Exciter 135 GP, nhưng dàn áo được thiết kế lại theo phong cách mẫu Exciter GP 2011. Theo chủ cửa hàng, nguyên nhân là do một bộ phận khách hàng yêu thích bản màu xanh GP đời 2011 hơn so với bản GP 2013.

Tại cửa hàng này, những chiếc Exciter GP với dàn áo 2011 được bán với giá 43 triệu đồng, trong khi bản 2014 tiêu chuẩn có giá 40,5 triệu đồng. Ngoài bản GP, Exciter 135 đang được rao bán trên thị trường với các phiên bản R giá 37 triệu đồng, bản RC giá 40 triệu đồng và bản GP giá 40,2 triệu đồng.

Suzuki Impulse

Mới đây, một số đại lý ở TP.HCM đã thay tem mới cho chiếc xe tay ga Impulse. Theo đó, thay vì chỉ có tem logo 3D đơn điệu, bộ tem decal mới thì mẫu xe máy này còn được thiết kế thêm các họa tiết mô phỏng phiên bản xe đua racing. Mức giá cho bộ tem này là 800.000 đồng. Theo đó, giá bán đề xuất của Suzuki Impulse hiện tại là 30,6 triệu đồng.

Suzuki Impulse ra mắt hồi tháng 7/2014 nhằm cạnh tranh với Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX. Cả ba đều được trang bị động cơ 125 phân khối. Tuy nhiên, lợi thế của Impulse chính là giá đề xuất chỉ 30,6 triệu đồng, rẻ hơn đối thủ từ 6-10 triệu đồng.

Nguyễn Dung (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang