Giải 'cơn khát' dịch vụ và trải nghiệm du lịch ở Phú Quốc

author 10:10 03/06/2019

(VietQ.vn) - Kinh doanh dịch vụ là “một mũi tên trúng hai đích” khi vừa kích cầu du lịch, vừa đem về nguồn doanh thu khổng lồ cho cả điểm đến lẫn nhà đầu tư...

Sau nhiều năm thị trường bị bỏ trống, Phú Quốc ngày nay đã bắt đầu có những dự án tầm cỡ về dịch vụ, giải trí, nhất là ở khu vực Nam đảo. Song, chuyện của Nam Phú Quốc là đã làm, phải làm lớn.

Bỏ ngỏ dịch vụ du lịch

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, ước tính đến hết tháng 4/2019, Phú Quốc đã thu hút gần 1,6 triệu lượt du khách, tăng 58,7% so với cùng kỳ; trong đó có gần 300.000 khách quốc tế, tăng 45,8% so với cùng kỳ. Dù đã tăng trưởng mạnh, song nếu so với Nha Trang hay Đà Nẵng thì du lịch Phú Quốc vẫn còn dư địa rất lớn để phát triển.

Tuy gần đây Phú Quốc đã được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch với hệ thống khách sạn, resort đẳng cấp, song hoạt động bổ trợ như mua sắm, tiện ích, các sự kiện, lễ hội để thu hút du khách, nhất là khách ngoại còn hạn chế, thậm chí là gần như bỏ ngỏ suốt thời gian dài. Cả đảo Ngọc hiện cũng chưa có nổi một trung tâm thương mại, điểm shopping lớn, trong khi nhìn sang Singapore, Thái Lan, Malaysia…, chỉ riêng mua sắm đã mang tới vô vàn trải nghiệm. Tour shopping ở các nước này còn trở thành một thứ “thuốc gây nghiện”, khiến du khách cứ muốn đến để thỏa sức mua vô số món đồ từ hàng hiệu tới bình dân.

Khoảng trống lớn về dịch vụ du lịch, mua sắm là một trong những nguyên nhân khiến khách ngoại đến đảo Ngọc còn thấp, thời gian lưu trú của khách du lịch trung bình chỉ 2 ngày. 4 tháng đầu 2019, khách quốc tế đến Phú Quốc đạt gần 300.000 lượt, thì Đà Nẵng gấp 1,5 lần với  457.000 lượt, còn Khánh Hòa gấp tới 4 lần, đạt hơn 1,2 triệu lượt khách.

Đặc biệt, theo Sở du lịch Kiên Giang, doanh thu từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc vẫn chủ yếu từ hoạt động cho thuê phòng nghỉ và bán hàng ăn uống. Các hoạt động mua sắm hàng hóa, vận chuyển khách du lịch… chỉ chiếm khoảng 12% tổng doanh thu.

Theo xu hướng chung, du lịch Phú Quốc muốn bứt phá không thể đứng ngoài cuộc, mãi chỉ hút khách về nghỉ dưỡng, ngắm cảnh. Một bãi biển đẹp nhất hành tinh cũng chỉ níu kéo du khách được 1-2 ngày, nếu như ở đó họ chỉ có ăn, ngủ và tắm biển, …

Tín hiệu vui là đảo Ngọc gần đây đang xuất hiện những dự án quy mô lớn trong quần thể tỷ đô ở Nam đảo với mục tiêu bổ sung khoảng trống về dịch vụ tiện ích, gia tăng trải nghiệm mua sắm, giải trí. Từ 2018, Nam đảo hút lượng khách lớn khi xuất hiện tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới. Lượng khách sẽ còn tăng trưởng cao khi công viên nước đưa vào vận hành tháng 12 tới.

Và cũng cuối năm nay, ngay khu vực ga đi cáp treo, shophouse Sun Premier Village Primavera dự kiến hoàn thành, bàn giao cho khách để đưa vào kinh doanh dịch vụ. Tổ hợp du lịch, giải trí Sun Premier Village Primavera được kiến tạo giống như thị trấn du lịch Amalfi bên bờ Địa Trung Hải của nước Ý, từ màu sơn rực rỡ cho đến thiết kế giật cấp trên nhiều cao độ. Mỗi shophouse sẽ là một cửa hàng kinh doanh dịch vụ, nằm san sát ven các con phố nhỏ uốn lượn đầy mê hoặc.

Và sự “lên ngôi” của shophouse Nam đảo

Với lợi thế vừa ở vừa kinh doanh dịch vụ, shophouse là phân khúc BĐS hấp dẫn hàng đầu ở Phú Quốc, nhưng các sản phẩm shophouse lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, dự án shophouse Sun Premier Village Primavera duy nhất sát biển, thiết kế bài bản theo phong cách Địa Trung Hải được cho là “của hiếm”.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi dịch vụ, tiện ích, mua sắm hoàn hảo, Sun Premier Village Primavera còn là “điểm – phải – đến” của khách du lịch khi đặt chân đến đảo Ngọc. Bởi ở “thị trấn Amalfi” này, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí Ý lãng mạn, thưởng thức ẩm thực Ý trứ danh, và được trải nghiệm phong cách sống như những người Ý hào hoa phóng khoáng mà chưa có bất kỳ dự án nào tại Phú Quốc có được.

Cũng hiếm có dự án shophouse nào được đầu tư kỹ về thiết kế, kiến trúc như dự án này. Phong cách Địa Trung Hải rực rỡ, kỹ thuật theming giả cổ cầu kỳ được chau chuốt từng centimet khiến cả tổ hợp shophouse tựa như một tác phẩm nghệ thuật. Trung tâm dự án là khu tiện ích Central Village với tháp chuông mô phỏng tháp chuông trên quảng trường San Marco của TP Venice nổi tiếng, bên dưới là hệ thống khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại, bể bơi sát biển, chuỗi nhà hàng, bãi biển với các câu lạc bộ, lễ hội sôi động ngày đêm… Chỉ riêng quy mô bề thế và thiết kế cầu kỳ của khu Central Village đã đủ sức khiến nơi này trở thành một biểu tượng mới – điểm đến mua sắm, check –in hấp dẫn của đảo Ngọc.

Cùng với vị trí “vàng” nằm ngay khu ga đi cáp treo Hòn Thơm nườm nượp du khách, shophouse Sun Premier Village Primavera đã sớm vào đích ngắm của giới đầu tư bởi khả năng kinh doanh sinh lời “vô địch” của nó. Số lượng shophouse hữu hạn của dự án này cũng khó đáp ứng nhu cầu của giới đầu tư. Bằng chứng là 2/3 quỹ căn shophouse phong cách Địa Trung Hải đã có chủ, sản phẩm ngày càng hạn chế nhất là khi chủ đầu tư công bố chính sách hỗ trợ vay vốn lãi suất 0% trong suốt 18 tháng ngày 8/5 vừa qua.

Chỉ khoảng 6 tháng nữa, khi các shophouse Sun Premier Village Primavera hoàn thiện, chủ sở hữu đã có thể bắt tay vào kế hoạch kinh doanh. Lúc này dòng vốn vay lãi suất 0% còn tới cả một năm, trong khi 1 năm đó chủ nhân shophouse đã “gặt hái” nguồn doanh thu khổng lồ từ dịch vụ du lịch. Chẳng hạn một căn shophouse giá 10 tỷ đồng, nếu áp dụng lãi suất 0% thì sau 18 tháng, chủ sở hữu đã tiết kiệm khoản lãi suất tối thiểu khoảng 1,05 tỷ đồng. Bài toán này giúp nhà đầu tư không cần bỏ vốn lớn để được sở hữu, kinh doanh sớm ở vị trí “đất vàng” của thị trấn An Thới. 

Việc có những dự án được đầu tư bài bản, kỳ công, “giải cơn khát” dịch vụ đi kèm với gia tăng trải nghiệm có 1-0-2 cho thấy đảo Ngọc đang đi đúng hướng để sớm đạt mục tiêu là điểm đến du lịch đẳng cấp châu Á trong tương lai không xa.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang