‘Giải cứu' thịt heo: Người Việt ưu tiên dùng thịt heo Việt

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 29/04/2017

(VietQ.vn) - Để ‘giải cứu’ thịt heo và cùng giúp đỡ những người chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp đề nghị xã hội đẩy mạnh phong trào "người Việt dùng hàng Việt", trong đó ưu tiên thịt heo.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo thông tin từ báo Vnexpress cho biết, chiều 28/4 tại hội nghị bàn các giải pháp ổn định phát triển thị trường chăn nuôi lợn, Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường chỉ ra khó khăn của ngành khi liên tiếp 4-5 tháng qua giá thịt lợn giảm sâu, dường như đã tới mức kỷ lục.

"Điều này không chỉ làm thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng thu nhập của người chăn nuôi lợn mà còn đe dọa đến ngành hàng này trong tương lai. Thực trạng này sẽ còn tiếp diễn trong các tháng tới nếu không có biện pháp", ông Cường nhấn mạnh.

Cũng theo Vnexpress, để giải quyết vấn đề trên, ông Cường cho rằng thời gian tới cần rà soát quy mô sản xuất và khả năng tiêu thụ của thị trường, tổ chức lại sản xuất, tăng cường sản xuất chuỗi. Trong tình thế hiện nay, biện pháp trước mắt, ông đề nghị đẩy mạnh phong trào "người Việt dùng hàng Việt", trong đó ưu tiên thịt heo.

giai-cuu-thit-heo-nguoi-viet-uu-tien-dung-thit-heo-viet

Bộ trưởng Nông nghiệp kêu gọi người Việt ưu tiên dùng 'hịt heo Việt. Ảnh minh họa

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Thiếu tướng Phạm Văn Dậu, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) cho biết, rất ủng hộ những giải pháp của Bộ Nông nghiệp. Hiện Bộ Quốc phòng đang xin ý kiến về việc tăng cường thịt heo trong bữa ăn của quân nhân trên cả nước. Số lượng tiêu thụ có thể lên đến hàng nghìn tấn từ giờ đến cuối năm, thông tin từ Vietnamnet.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay, Bộ đã họp thành lập ban chỉ đạo hỗ trợ “giải cứu” thịt heo cùng Bộ NN-PTNT. Ban chỉ đạo sẽ xây dựng tiêu chí rõ ràng để các đơn vị trong toàn ngành hỗ trợ người chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn này.

Lãnh đạo của Bộ Công an cam kết giúp bà con chăn nuôi tiêu thụ hàng nghìn tấn thịt heo từ giờ đến cuối năm. Trước mắt sẽ tiêu thụ khoảng 70 ngàn tấn thịt lợn/tháng giúp bà con chăn nuôi.

Nguyên nhân nào khiến giá thịt heo tăng 5 lần khi đến tay người tiêu dùng?(VietQ.vn) - Được biết giá heo bán tại chuồng đang có mức thấp kỷ lục, chỉ khoảng 23.000-25.000 đồng/kg, song tại chợ và các cửa hàng thực phẩm, giá thịt heo vẫn cao ngất ngưởng.

Vietnamnet cho biết thêm, đại diện lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức để tiêu thụ thịt lợn trong thời gian này.

Trung ương Đoàn đang kết nối với Hiệp hội doanh nhân trẻ Việt Nam để đưa thịt heo vào bếp ăn của các doanh nghiệp thành viên, tính trung bình thì có thể tiêu thụ 60 tấn/ngày. Đây là con số rất ý nghĩa với những người chăn nuôi hiện nay, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang