‘Giải cứu’ thịt heo: Xẻ thịt bán cho hàng triệu công nhân

authorĐỗ Thu Thoan 09:52 28/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Đồng Nai đã bàn kế hoạch "giải cứu" heo bằng cách xẻ thịt heo để bán cho công nhân.

Dẫn thông tin từ Zing cho biết, ngày 27/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng, để bàn phương án “giải cứu” heo giúp nông dân trước thực trạng giá giảm sâu từ đầu năm đến nay.

Dẫn lời ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai, Zing cho biết thêm, tỉnh hiện có đội ngũ công nhân lên đến gần một triệu người. Việc tạo điều kiện để người chăn nuôi xẻ thịt heo bán cho công nhân là giải pháp hay và có thể thực hiện ngay.

Ông cũng đề nghị Sở Công Thương phối hợp Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nghiên cứu để thực hiện phương án bán thịt heo cho công nhân.

giai-cuu-thit-heo-xe-thit-ban-cho-cong-nhan

Xẻ thịt heo bán cho công nhân để 'giải cứu’ heo. Ảnh minh họa

Trước đó, Thanh niên cho biết, ngày 27/4, Bộ NN - PTNT đã có văn bản kêu gọi các địa phương vào cuộc giải cứu thịt lợn, bình ổn giá.

Theo đó, Bộ đề nghị UBND tỉnh, thành phố giao cho các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, thức ăn và quy trình chăm sóc nuôi dưỡng nhằm hạ giá thành sản xuất ở mức thấp nhất trong điều kiện có thể.

Đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thú y, cần rà soát quy trình sản xuất, giảm giá bán phù hợp, chia sẻ với người nông dân. Đồng thời tạo điều kiện cho cơ sở giết mổ, chế biến tạo nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho chăn nuôi. Tăng cường quản lý thị trường, giảm khâu trung gian, quản lý tốt giá cả, tạo thuận lợi cho người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm.

Thanh niên thông tin thêm, Bộ cũng đề nghị, các địa phương cần tổ chức lại sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết. Bên cạnh đó triển khai giải pháp tổng thể nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm chăn nuôi của địa phương; có rà soát, thống kê quy hoạch tổng thể phát triển chăn nuôi phù hợp, đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ môi trường gắn với an toàn thực phẩm.

Giá heo 10.000 đồng/kg: Thương lái tung tin đồn để trục lợi, ép giá(VietQ.vn) - Thông tin giá heo hơi giảm xuống còn 10.000 - 11.000 đồng/kg chỉ là thông tin thất thiệt, có thể một số thương lái tung tin để trục lợi ép giá, khiến người nuôi chịu thiệt hại nặng nề.

Được biết, Trước đó, Đồng Nai đã kiến nghị Trung ương đàm phán với Trung Quốc khơi thông thị trường xuất khẩu chính ngạch cho heo, giải quyết khó khăn trước mắt. Tỉnh cũng đề nghị đàm phán và tìm kiếm thị trường ở các nước trong khu vực, để xuất khẩu sẩn phẩm chăn nuôi, đồng thời có chính sách hỗ trợ xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, Zing thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang