Giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất của C.ty Xây dựng mỏ Hầm lò II

author 00:00 07/11/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, Lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II - TKV đã tổ chức gặp mặt CBCN-LĐ phân xưởng Đào lò 6 bàn về các giải pháp kỹ thuật đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả sản xuất...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Phó Giám đốc Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II, buổi gặp mặt đã bàn về công tác kỹ thuật đang thi công 4 vị trí sản xuất: Lò XV -230 TBI (quay Nam); lò XV -230 TBI (quay Bắc); lò nối số 5 -230/-220, lò XV -220 TBI (quay Nam) và công tác vận tải tại lò thượng trục số 1, số 2; công tác sản xuất của phân xưởng với công ty và kế hoạch phối hợp với Công ty than Mạo Khê.

Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II

Các đại biểu sôi nổi thảo luận và tham gia ý kiến nhằm tăng năng suất lao động.

Sau khi nghe ý kiến của các CBCN Phân xưởng về những khó khăn vướng mắc trong công tác tổ chức thi công và đưa ra những giải pháp kỹ thuật phù hợp để đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao năng suất lao động, phát biểu và kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Phó Giám đốc Công ty đã thống nhất bổ sung những giải pháp thi công trên cơ sở ý kiến tham gia của các thợ bậc cao, đồng thời yêu cầu Ban chỉ huy phân xưởng phải có phương án tổ chức sản xuất của đơn vị để đảm bảo sản xuất. Đồng chí Nguyễn Tất Dũng cũng đề nghị các phòng, ban liên quan khẩn trương bổ sung hoàn thiện các biện pháp thi công và triển khai để Phân xưởng Đào lò 6 làm cơ sở đảm bảo thi công đúng tiến độ, an toàn.

Để đảm bảo qui trình sản xuất an toàn và bền vững, đồng chí Nguyễn Tất Dũng cũng đưa ra qui định và yêu cầu các phân xưởng thường xuyên tổ chức hội thảo để công nhân được trực tiếp tham gia ý kiến nhằm tìm ra biện pháp thi công tối ưu, sát với thực tế. Thông qua đó còn nhằm tạo điều kiện cho CBCN nâng cao hiểu biết và nắm chắc biện pháp thi công để thi công đảm bảo kỹ thuật và an toàn.

Chia sẻ với những khó khăn của Phân xưởng được giao thi công xây dựng hầm lò trong điều kiện đặc biệt khó khăn, thay mặt ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Tất Dũng đã chỉ đạo khuyến khích tăng đơn giá định mức lên 130% cho những ngày sản xuất còn lại trong tháng 10/2015 (bắt đầu tính sản phẩm từ ngày 21/10/2015). Đây cũng là biện pháp tích cực nhằm động viên khuyến khích CBCN-LĐ Phân xưởng Đào lò 6 đẩy nhanh tiến độ đào lò, nâng cao năng suất và đảm bản an toàn cho người lao động.

Tuấn - Ký

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang