Giải pháp loại bỏ lãng phí và nâng cao năng suất trong doanh nghiệp

authorGia Bách 23:32 30/05/2015

(VietQ.vn) - Trong các ngày 23 - 24/7/2015 tại Hà Nội, Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Đào tạo Quản lý tinh gọn LEAN- Giải pháp loại bỏ lãng phí và nâng cao năng suất trong doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lean (Tinh gọn) là phương pháp cải tiến có hệ thống, liên tục và tập trung vào việctạo thêm giá trị cho khách hàng cùng lúc với việc loại bỏ các lãng phí trong quá trình sản xuất/ cung cấp dịch vụ của một tổ chức, từ đó giúp cắt giảm chi phí (đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận), tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, rút ngắn thời gian chu trình sản xuất/ cung cấp dịch vụ, đồng thời tăng khả năng đáp ứng một cách linh hoạt các yêu cầu không ngừng biến động và ngày càng khắt khe của khách hàng.

Quản lý tinh gọn LEAN- Giải pháp loại bỏ lãng phí và nâng cao năng suất trong doanh nghiệp.

Quản lý tinh gọn LEAN- Giải pháp loại bỏ lãng phí và nâng cao năng suất trong doanh nghiệp. Thực tế tại Công ty CNC Vina

Theo nguyên lý trên, Lean tập trung vào việc nhận diện và loại bỏ các hoạt động không tạo thêm giá trị (Non Value-Added) cho khách hàng nhưng lại làm tăng chi phí trong chuỗi các hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ của một tổ chức.

Qua 2 năm triển khai, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý tinh gọn – LEAN tại một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dệt may, lợi ích mang lại đã được thể hiện bằng những số liệu cụ thể như: tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng, tăng năng suất lao động từ 20% - 30%, giảm sai lỗi từ 15%/năm xuống còn 5%/năm,… Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa cung cấp tới khách hàng.

Mục tiêu khóa học:

Tham dự khóa đào tạo, học viên được: 

Giới thiệu các kiến thức cơ bản về hệ thống quản lý tinh gọn – Lean; 

 Cung cấp các phương pháp nhận biết và loại bỏ các hoạt động không tạo giá trị cho khách hàng và tối ưu hóa quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: 

  • Lãnh đạo tổ chức/ doanh nghiệp;
  • Cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất;
  • Chuyên gia tư vấn/ giảng viên về lĩnh vực năng suất, chất lượng;
  • Các cá nhân quan tâm đến chủ đề và nội dung của khoá học.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang