Giải pháp thiết yếu cho hệ thống vệ sinh với tiêu chuẩn quốc tế ISO 30500

author 06:17 20/11/2021

(VietQ.vn) - Kỷ niệm Ngày Toilet Thế giới, ISO đang thúc đẩy áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn làm nền tảng cho các giải pháp mới mang tính cách mạng cho những người không có điều kiện tiếp cận với hệ thống vệ sinh sạch sẽ.

Với khoảng 3,6 tỷ người trên thế giới, nhà vệ sinh xả nước tự động là một giấc mơ xa vời, đó là lý do tại sao các giải pháp vệ sinh đơn giản cần được phát triển và triển khai ở những nơi cần thiết nhất. Môi trường lành mạnh là quyền của con người. Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Michelle Bachelet gần đây đã kêu gọi các quốc gia thành viên có những hành động táo bạo để biến điều đó thành hiện thực.

ISO 30500,  Hệ thống vệ sinh tại chỗ - Đơn vị xử lý tích hợp đúc sẵn - Các yêu cầu chung về hiệu suất và an toàn cho thiết kế và thử nghiệm, đã nhận được sự quan tâm của các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới khi phát hành vào năm 2018.

Đối với khoảng 3,6 tỷ người trên thế giới, một nhà vệ sinh xả nước tự động là giấc mơ xa vời. (ảnh minh họa)  

Tiêu chuẩn được hỗ trợ bởi nhiều cơ quan quốc gia và tổ chức quốc tế, tạo cơ sở cho sự phát triển của công nghệ tiên tiến mang tính cách mạng cho phép lắp đặt hệ thống không yêu cầu bất kỳ kết nối nào với mạng lưới cống thông thường, cho phép chất thải được xử lý theo cách an toàn.

Được 28 quốc gia thông qua trên toàn quốc, trong đó có hơn 20 quốc gia ở Châu Phi, tiêu chuẩn sẽ hỗ trợ sự phát triển của công nghệ này và thực hiện các chính sách nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh theo nhu cầu của chính họ. Ứng dụng của nó giúp chứng minh với các nhà sản xuất, chính phủ, cơ quan quản lý và người dùng cuối của hệ thống vệ sinh tại chỗ rằng chúng an toàn, đáng tin cậy, thân thiện với môi trường, do đó khuyến khích đầu tư phát triển các nhà vệ sinh sáng tạo hơn.

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại chỗ là giải pháp thay thế cho điều kiện vệ sinh sạch sẽ khi không có các dịch vụ quản lý nước công cộng và mạng lưới thoát nước thải. ISO 24521Các hoạt động liên quan đến dịch vụ nước uống và nước thải - Hướng dẫn quản lý tại chỗ các dịch vụ nước thải sinh hoạt cơ bản, đưa ra khuyến nghị thiết thực cho việc thiết kế, xây dựng các công trình như vậy và để đào tạo người sử dụng.

Tiêu chuẩn cũng được 26 quốc gia thông qua trên toàn quốc, trong đó có hơn 20 quốc gia Châu Phi, thể hiện tính hữu ích và phù hợp đối với các chính phủ và tổ chức có ý định giải quyết các thách thức về vệ sinh.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang