Giải pháp tăng năng suất chất lượng nông nghiệp với ứng dụng của Viettel

author 18:52 21/11/2015

(VietQ.vn) - Trên quan điểm lấy nhà nông là trung tâm, các giải pháp mang tên Agri.ONE mà Viettel phát triển đều xoay quanh lợi ích của người nông dân; cung cấp các thông tin kịp thời và chính xác từ vốn đến kỹ thuật canh tác, phân bón, thời tiết, dịch bệnh và giá cả đầu ra...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dựa trên hạ tầng viễn thông có sẵn của mình. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cung cấp giải pháp Agri.one. Đây là hệ thống thông tin điện tử nhằm cung cấp, giải đáp, tư vấn cho nông dân những thông tin về vay vốn, chọn giống, các kỹ thuật nuôi trồng, thông tin thời tiết, kinh nghiệm phòng chữa bệnh cho vật nuôi, cây trồng...

Ví dụ, để nhận thông tin về giá lúa tại Vĩnh Long, chủ thuê bao di động có thể soạn tin nhắn theo cú pháp LUA VL hoặc GIALUA VL gửi 6000 (thuê bao Viettel) hoặc 6700 (thuê bao mạng khác), hoặc gọi điện thoại đến tổng đài 1068 để được trả lời. Hiện Agri.one đang tập trung vào các nhánh dịch vụ chính là lúa, tôm, cá, cà phê và đã triển khai rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Những thông tin mà Viettel cung cấp dựa trên những nguồn tin chính thống, hợp tác với các sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp...

Với ứng dụng Agri.ONE, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp “từ A đến Z”Với ứng dụng Agri.ONE, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp “từ A đến Z”

Theo ông Bùi Quang Huy, Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ mới, bộ phận giải pháp CNTT và viễn thông của Viettel, lâu nay nông dân gặp nhiều khó khăn (như bị thương lái ép giá, bị động trong phòng chống dịch bệnh cho sản phẩm...) là do họ thiếu thông tin cập nhật và kiến thức liên quan đến nông nghiệp. Viettel muốn tận dụng hạ tầng viễn thông và CNTT sẵn có cung cấp dịch vụ hữu ích cho nông dân, đồng thời tạo doanh thu cho mình.

Viettel cho biết sắp tới sẽ mở rộng dịch vụ này ra năm tỉnh Tây Nguyên và sáu tỉnh Đông Nam bộ. Trong tương lai sẽ cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.

Với ứng dụng Agri.ONE, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp “từ A đến Z”; các doanh nghiệp cung cấp phân bón, vật tư, cây giống có thể quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả; nhà quản lý, hiệp hội dễ dàng theo dõi và thông báo dịch bệnh kết hợp đào tạo từ xa; nhà chuyên gia kịp thời tư vấn, theo dõi tình trạng vật nuôi, cây trồng thường xuyên.

Điểm khác biệt của Agri.ONE, đây là kênh thông tin nông nghiệp chính thống. Theo đó, mọi thông tin cung cấp cho bà con đều từ các cơ quan chuyên môn ví dụ như sở nông nghiệp và phát triển nông thôn địa phương hay hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp đưa ra. Có thể nói, Agri.ONE sẽ là kênh thông tin thuận lợi giúp nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà chuyên gia tương tác với nhà nông.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang