Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - biểu tượng của Chất lượng

author 09:32 23/04/2021

(VietQ.vn) - Liên tiếp 2 lần nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia, khi áp dụng các tiêu chí của GTCLQG vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sự kiện: Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2019, 2020

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội đất nước.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Được thành lập năm 1960, trải qua gần 61 năm hình thành và phát triển, Nhựa Tiền Phong ngày nay đã trở thành nhà sản xuất các loại ống nhựa lớn nhất Việt Nam. Với định hướng tiên phong trên thị trường, Nhựa Tiền Phong đã liên tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho công tác nghiên cứu sản phẩm mới, công nghệ hiện đại và các dây chuyền sản xuất tiên tiến của các nước EU như Đức, Ý, Áo, Canada... để sản xuất đa dạng hàng nghìn chủng loại sản phẩm ống và phụ kiện nhựa đồng bộ đạt tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Chính vì vậy, các sản phẩm của Nhựa Tiền Phong đã được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng trong hàng nghìn công trình dân dụng, dự án trọng điểm quốc gia về các lĩnh vực như: Xây dựng, công nghiệp, nông lâm ngư nghiệp, điện, giao thông vận tải, thuỷ hải sản... trên cả nước cũng như xuất khẩu tại các thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm như Úc, New Zealand, Hồng Kong (Trung Quốc)....

Ông Chu Văn Phương – Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong 

Ngoài ra, việc áp dụng xuyên suốt các hệ thống và công cụ quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế trong toàn công ty đã mang lại môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao năng suất lao động, tối ưu hoá chi phí, gia tăng khả năng cạnh tranh và góp phần mang lại tăng trưởng ổn định cho công ty.

Với những nỗ lực trong công tác sản xuất và sự đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững, Nhựa Tiền Phong vinh dự đạt được các danh hiệu và giải thưởng cao quý. Trong đó, đây là lần thứ hai doanh nghiệp được nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Các giải thưởng này đã thúc đẩy mạnh mẽ doanh nghiệp cải tiến không ngừng, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và quản trị hệ thống trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, hướng tới phát triển nền kinh tế xanh.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, ông Chu Văn Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết:“Tôi tin tưởng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia Giải thưởng hơn nữa để không chỉ nâng cao nội lực, chuyên nghiệp hoá trong cách vận hành mà còn chung tay tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế chung của đất nước.

Ngoài ra, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không ngừng được mở rộng và luôn là giải thưởng uy tín để các doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu, là tiền đề vững chắc để các doanh nghiệp Việt thâm nhập vào thị trường quốc tế”.

Sau 25 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam và trở thành công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, luôn tự hoàn thiện mình, nâng cao khả năng cạnh tranh, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế.

 Hà My

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt(VietQ.vn) - “Doanh nghiệp tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) không chỉ lấy được niềm tin của người tiêu dùng mà còn khẳng định vị thế trong nước cũng như trên trường quốc tế, đồng thời chính là “hình mẫu” hướng đến sự phát triển bền vững”, GS.TS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang