Giảm cân SLIMVIP GOLD mang thương hiệu Hồng Minh quảng cáo sai công dụng sản phẩm

author 08:53 08/07/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm SLIM VIP GOLD (SLIM VIP) là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được “thêm” rất nhiều công dụng nhằm lừa dối người tiêu dùng có khả năng giảm cân cấp tốc.

Trao đổi với PV, chị N.T.T (33 tuổi, Hà Nội) kể, sau khi sinh bé, cơ thể chị trở nên thay đổi, cân nặng tăng khó kiểm soát, phần mỡ bụng nhiều hơn khiến chị đi lại, vận động khó khăn. Tự ti trước ngoại hình, chị T. lên mạng tìm cách giảm cân thì vô tình biết đến 1 loại sản phẩm mà người bán cam kết “dùng sẽ giảm”. Tưởng tìm được “chân ái” của cuộc đời chị đã mua về sử dụng, nhưng sau khi sử dụng sản phẩm này, cơ thể chị T. luôn mệt mỏi, hoa mắt, tụt huyết áp... Sợ hãi, chị T. dừng sử dụng giảm cân vài ngày, cơ thể mới ổn định trở lại.

Trường hợp của chị T. chỉ là số ít trong rất nhiều người mong muốn giảm cân nhưng mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được thông tin phản ánh sản phẩm TPBVSK SLIM VIP GOLD do Công ty TNHH dược phẩm Hồng Minh Pharma (địa chỉ Phương Thông, Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) chịu trách nhiệm phân phối đang quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

 Sản phẩm SLIM VIP quảng cáo sai công dụng, người dùng không nên tin dùng.

Tại trang http://www.thaoduocnamlinhchi.vn/, https://thaoduocnamlinhchi01.vn/ quảng cáo sản phẩm SLIM VIP GOLD có công dụng giảm cân an toàn, hiệu quả chỉ sau 30 ngày. Theo giới thiệu, sản phẩm này có thành phần từ thiên nhiên, đánh bay 3-15kg mỡ thừa sau 1 liệu trình sử dụng, bất chấp mọi cơ địa sờn lỳ, khó giảm... Hiện sản phẩm SLIM VIP GOLD đang bán với giá 1.320 nghìn đồng.

Cũng tại website nêu trên, tổ chức kinh doanh còn đăng tải hình ảnh Giám đốc kinh doanh khu vực tỉnh Bắc Giang Phạm Mạnh Linh với dòng trạng thái: “Tôi đã giảm thành công 22kg sau hơn 3 tháng sử dụng sản phẩm SLIM VIP...”.

Quá trình tìm hiểu mở rộng, PV nhận thấy sản phẩm SLIM VIP được rất nhiều đại lý đăng bán quảng cáo sai công dụng.

Ví dụ như địa chỉ Nguyễn Ngọc Bích – Văn phòng Dược phẩm Hồng Minh Pharma tại Thủ Đức (TP.HCM), liên tục đăng tải nhiều bài quảng cáo như: Viên uống giảm cân SLIM VIP GOLD giúp giảm cân nhanh, đốt chát mỡ thừa, đào thải các chất béo tích tụ từ lâu, giảm cân an toàn hiệu quả ngay trong tuần đầu tiên sử dụng, giảm từ 3-15kg mỡ thừa...

 Tổ chức kinh doanh SLIM VIP đang quảng cáo sai nhằm "dụ" người dùng?

Tương tự là địa chỉ tên Thanh Hoa cũng đăng bài bán giới thiệu SLIM VIP GOLD có thành phần từ nấm linh chi, lá sen, mướp đắng... cùng khẳng định là “bí quyết” đánh bay 3 -15kg sau 30 ngày, đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh, không tác dụng phụ...

Ngoài ra, còn rất nhiều đại lý, cá nhân khác cũng đăng bán sản phẩm SLIM VIP GOLD với những lời quảng cáo “có cánh” khi nói về sản phẩm, kèm theo đó là đăng tải hình ảnh khách hàng với chú thích giảm 18kg sau khi dùng SLIM VIP GOLD... 

Quả thực, với những lời quảng cáo nêu trên khiến bất kỳ ai cũng muốn “xuống tiền” mua ngay sản phẩm sử dụng. Nhưng chỉ khi tìm hiểu thì PV mới nhận ra đây chỉ là “chiêu trò” quảng cáo chứ thực tế sản phẩm này không phải là thuốc và không giảm cân nhanh như quảng cáo nêu trên.

 Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý những cá nhân quảng cáo sai sự thật sản phẩm.

Để làm rõ thông tin, PV đã nhiều lần liên hệ tới số hotline của đơn vị này nhưng không nhận được phản hồi. Do đó, người dùng đặt ra câu hỏi phải chăng tổ chức kinh doanh sản phẩm SLIM VIP GOLD đang bất chấp quy định pháp luật, quảng cáo sai công dụng sản phẩm. Nếu sử dụng sản phẩm xảy ra vấn đề gì thì đơn vị phân phối, các đại lý, cá nhân bán sản phẩm phải chịu trách nhiệm ra sao?

Vừa qua, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, quảng cáo chưa có thẩm định của cơ quan chuyên môn hoặc không đúng nội dung đã được thẩm định...

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ Công thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Ðầu tư, Công an, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, các công ty bán hàng đa cấp kinh doanh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chuyên môn thẩm định gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.

Thông qua nội dung trên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang