Giảm đến 90% nguy cơ mắc ung thư dạ dày nhờ thực phẩm bạn ăn hằng ngày

authorTrần Thanh 06:12 18/04/2017

(VietQ.vn) - Những thực phẩm dân dã mà bạn ăn hằng ngày sau đây được biết đến như là những thực phẩm giúp phòng ngừa, điều trị ung thư dạ dày hiệu quả.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất trong danh sách các bệnh ung thư và đối tượng mắc bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Một trong những nguyên nhân chủ yếu của bệnh ung thư dạ dày là chế độ ăn uống sơ sài, không hợp lý. Việc lựa chế độ ăn uống khoa học, hợp vệ sinh cùng những thực phẩm ngừa ung thư dạ dày dưới đây là khâu quan trọng hàng đầu để phòng tránh nhiễm khuẩn, chống lại ung thư dạ dày.

Cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng cao lycopene và renieratene, đây là những chất chống oxy hóa hiệu quả, đặc biệt là lycopene có tác dụng trong việc trung hòa free radical trong cơ thể, dự phòng ung thư dạ dày và các bệnh ung thư về hệ tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng rất tốt trong phòng tránh ung thu vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tỏi

Giảm đến 90% nguy cơ mắc ung thư dạ dày nhờ thực phẩm bạn ăn hằng ngày

Ăn tỏi hàng ngày giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày hiệu quả. Ảnh minh hoạ

Tỏi được công nhận là thực phẩm chống ung thư, có tác dụng chống ung thư quan trọng. Theo điều tra dịch tễ học trên một nhóm người ăn tỏi sống, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp, bởi vì tỏi có thể làm giảm đáng kể hàm lượng nitrit dạ dày, giảm sự tổng hợp của amoni nitrit, do đó có tác dụng chống ung thư dạ dày. 

 Cà rốt

Như chúng ta đã biết, cà rốt là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt, bên cạnh đó nó còn có công dụng trong phòng tránh các bệnh ung thư. Chất beta – caroten có trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, ung thu phổi, họng, ruột, vú và ung thư tuyến tiền liệt.

 Súp lơ

Súp lơ là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Trong súp lơ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng molipden, chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành nên dicyclohexylamine nitrate – đây là một chất gây nên bệnh ung thư.

Cũng theo một nghiên cứu đã cho thấy trong súp lơ có chứa một loại men có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào có tên sulphide. Ngoài ra, men này có tác dụng hạn chế sự hình thành của các tế bào ung thư. Do vậy mà ăn nhiều súp lơ trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn  phòng tránh được ung thư dạ dày, đồng thời cả ung thư thực quản.

Trứng sữa , phomat và các chế phẩm từ sữa

Những người bị ung thư dạ dày cần thêm protein và calo. Protein có nhiều trong trứng sữa, phomat và các chế phẩm từ sữa.

Có thể dùng thêm nước thịt, nước sốt để bổ sung calo. Tăng cường thêm chất béo cho người bệnh bằng cách thêm bơ vào đồ ăn hoặc ăn bánh puding với kem. 

Bệnh nhân ung thư dạ dày cần bổ sung sắt, canxi và vitamin D từ chế độ ăn của họ. Cá mòi, bắp cải, bông cải xanh, sữa, trứng, pho mát và bánh mì cung cấp canxi. 

Vitamin D được tìm thấy trong bơ thực vật, bơ, dầu cá và trứng. Sắt trong thịt đỏ dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể hơn so với sắt được tìm thấy trong cá, đậu nành, lòng đỏ trứng, rau lá xanh và trái cây sấy khô. 

 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang