Giảm giá thuốc chữa viêm gan siêu vi B và C

author 19:29 07/05/2012

Trước tình hình nhiều bệnh nhân viêm gan siêu vi B và C phải điều trị ngắt quãng hoặc bỏ dở quá trình điều trị vì không thể theo suốt liệu trình do chi phí chữa trị quá cao, Công ty F. Hoffmann - La Roche đã chủ động giảm giá thuốc Pegasys tại thị trường Việt Nam để hỗ trợ bệnh nhân có thêm cơ hội chữa khỏi bệnh.

Theo các số liệu thống kê, hiện nay khu vực châu Á - Thái Bình Dương được coi là vùng "nóng" của viêm gan siêu vi B và C. Tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B trong dân số ở khu vực này tính chung là hơn 10% và viêm gan C là hơn 2%. Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ mắc viêm gan B dao động từ 10-15% và C là khoảng 4% dân số, là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan cao nhất thế giới.

Nhiều bệnh nhân viêm gan siêu vi B sẽ được hưởng giá thuốc hợp lý
Bệnh nhân viêm gan siêu vi B sẽ được hưởng giá thuốc hợp lý

Hiện tại viêm gan siêu vi C chưa có vacxin phòng ngừa. Thế nhưng bệnh nhân nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đúng chuyên khoa thì vẫn có cơ hội lành bệnh. Tuy nhiên, khó khăn thường gặp đối với những người mắc bệnh viêm gan siêu vi tại Việt Nam vẫn là vấn đề chi phí.

Các loại thuốc đặc trị dành riêng cho căn bệnh này không nhiều, giá thành từ lâu đã trở thành rào cản khiến nhiều gia đình và bệnh nhân đôi khi từ bỏ việc điều trị. Để hỗ trợ bệnh nhân viêm gan siêu vi B và C mạn tính giảm gánh nặng chi phí điều trị, tăng lợi ích kinh tế y tế trong việc điều trị với thuốc đặc trị và hơn hết là bệnh nhân có thêm cơ hội chữa khỏi bệnh, Công ty F. Hoffmann-La Roche đã chủ động giảm giá Pegasys tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, kể từ tháng 3/2012, thuốc Pegasys được bán ở mức giá thấp hơn 20% (từ 4.047.000 đồng xuống còn 3.232.000 đồng). Mức giá này đã bao gồm thuế VAT và đây là giá nhà phân phối bán cho bệnh viện và nhà thuốc. Đây thật sự là hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện sự chia sẻ của tập đoàn dược phẩm hàng đầu F. Hoffmann- La Roche đồng thời là một tín hiệu vui cho các bệnh nhân mắc phải hay hay đang điều trị viêm gan siêu vi B và C mạn tính, không chỉ giúp họ vơi đi nỗi lo về chi phí thuốc mà thêm an tâm trong việc theo dõi, điều trị bệnh.

Được biết, nếu bệnh viêm gan B, C mạn tính được phát hiện và điều trị sớm, đúng phác đồ chuẩn, có thể giúp tế bào gan tái tạo, phục hồi chức năng gan. Phương án điều trị tối ưu được áp dụng hiện nay là các thuốc PEG Interferon nhờ vào những ưu việt và khắc phục các nhược điểm của các thuốc thế hệ trước. Pegasys (PEG interferon alfa-2a) được dùng để điều trị cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B (từ năm 2008) và C (từ 2004) tại Việt Nam. Đây là thuốc Pegasys hàm lượng 180 mcg được chỉ định để điều trị viêm gan B mạn tính trong cả hai trường hợp HBeAg dương tính lẫn HBeAg âm tính. Còn đối với bệnh viêm gan siêu vi C mạn tính, Pegasys được dùng phối hợp với Copegus (ribavirin).

Theo DDDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot