Giảm chênh lệch về tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe với loạt tiêu chuẩn quốc tế

author 17:05 08/04/2021

(VietQ.vn) - Xây dựng một thế giới công bằng hơn, lành mạnh hơn với các tiêu chuẩn ISO.

Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay tập trung vào việc giảm thiểu sự chênh lệch về cách mọi người tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Để thực hiện điều này, ISO không chỉ đưa ra một số tiêu chuẩn nhằm quản lý chăm sóc sức khỏe công bằng mà còn cung cấp nhiều tiêu chuẩn miễn phí liên quan đến COVID-19, bao gồm tiêu chuẩn về máy thở, thiết bị bảo vệ y tế, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp.

Bằng cách tập hợp những thông lệ quốc tế tốt nhất, các tiêu chuẩn có thể giúp những quốc gia và tổ chức có nguồn lực hạn chế được hưởng lợi từ hướng dẫn mới nhất của chuyên gia về việc thiết lập thông lệ và giao thức hữu ích.

IWA 38, Hướng dẫn xây dựng cơ sở y tế cấp cứu, sẽ đề xuất tăng tốc thành lập các cơ sở dành riêng cho bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp trong cơ sở y tế hiện có. Hướng dẫn này dựa trên khuyến nghị mới nhất của các nhà khoa học nhằm ngăn ngừa và kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, hướng dẫn IWA 38 sẽ được bổ sung bởi tiêu chuẩn sắp tới là ISO 5472, Quy trình tiêu chuẩn của các trạm sàng lọc để kiểm soát bệnh truyền nhiễm, nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai an toàn và hiệu quả về chi phí đối với những quầy sàng lọc nhằm chống lại bệnh truyền nhiễm như COVID-19. 

Một tiêu chuẩn khác cũng sắp ra đời đó là ISO/TS 5798, Thực hành chất lượng để phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật khuếch đại axit nucleic. Tiêu chuẩn này sẽ chỉ rõ các yếu tố cần được tính đến trong thiết kế, phát triển, xác minh, xác nhận và thực hiện thử nghiệm phân tích để phát hiện SARS-CoV-2 dựa trên kỹ thuật khuếch đại axit nucleic. Nó bao gồm các giai đoạn khác nhau của quá trình tiền khám và kiểm tra những mẫu bệnh phẩm lấy từ đường hô hấp cũng như các thông số liên quan.

Cuối cùng, tiêu chuẩn được công bố gần đây là ISO / PA 45005, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19 được phát triển trong ba tháng để giải quyết tình hình cấp bách. Được cung cấp trực tuyến miễn phí, ISO / PAS 45005 còn dành cho những người lao động tự do, bất kể hoạt động nào của họ, nhằm giúp họ tiếp tục hoạt động đồng thời bảo vệ sức khỏe của họ. 

Các tiêu chuẩn này và nhiều tiêu chuẩn khác góp phần vào các mục tiêu của Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2021, cũng như Mục tiêu Phát triển Bền vững 3 của Liên hợp quốc (SDG 3, sức khỏe tốt và hạnh phúc) nhằm đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy phúc lợi cho mọi lứa tuổi.

Hà My

Thương hiệu nước giải khát Việt Nam xuất hiện nổi bật tại Foodex Japan 2021(VietQ.vn) - Vừa qua thương hiệu Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối và Trà Xanh Không Độ đã có mặt tại triển lãm quốc tế chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản (Foodex Japan 2021) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang