'Mãn nhãn' với pho tượng Phật Di Lặc bằng gỗ xá xị, giá 1,2 tỷ ở chợ Tết xứ Thanh

authorĐỗ Thu Thoan 06:37 24/01/2019

(VietQ.vn) - Chợ hoa Tết ở TP.Thanh Hóa xuất hiện pho tượng Phật Di Lặc nặng 3,5 tấn được làm bằng gỗ xá xị quý hiếm, pho tượng này được chào bán với giá 1,2 tỷ đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Zing, tại chợ hoa Tết tổ chức ở quảng trường Lam Sơn (TP.Thanh Hóa), một pho tượng Phật Di Lặc khổng lồ được trưng bày thu hút sự chú ý của nhiều người.

man-nhan-voi-pho-tuong-phat-di-lac-bang-go-xa-xi-gia-12-ti-dong-o-cho-tet-xu-thanh

 Pho tượng thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh: Thanh Niên

Pho tượng gỗ có tên Phúc Lộc Viên Mãn, có nghĩa là phúc lộc trọn vẹn, đầy đủ. Tượng có kích thước rộng 3,5 m, dày 2 m, cao 2,6 m, nặng 3,5 tấn.

Chủ nhân pho tượng là anh Lê Văn Hùng (33 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Anh Hùng cho biết xưởng của gia đình đã phải huy động 4 người thợ, làm việc trong suốt hơn 1 năm mới ra được sản phẩm.

"Tượng được đục đẽo từ một gốc gỗ vù hương (xá xị) có tuổi đời hơn 100 năm. Các họa tiết đều được đục đẽo tinh xảo, kỳ công", Zing dẫn lời anh Hùng giới thiệu.

man-nhan-voi-pho-tuong-phat-di-lac-bang-go-xa-xi-gia-12-ti-dong-o-cho-tet-xu-thanh

Pho tượng nặng 3,5 tấn với các họa tiết đều được chạm trổ tinh xảo. Ảnh: Zing

Vị trí trung tâm là hình ảnh tượng Phật Di Lặc luôn nở nụ cười mang ý nghĩa của sự hạnh phúc. Phía trên là cây tùng thể hiện cho sự trường tồn. Phía bên phải Phật Di Lặc là con rồng quấn quanh phiến đá, được đục đẽo theo hình tượng Rồng thời Trần với vẻ uy nghi và đường bệ. Xung quanh là những đứa trẻ mang ý nghĩa cầu con cái, ước muốn về cuộc sống gia đình hạnh phúc, sung túc và hoan hỷ.

man-nhan-voi-pho-tuong-phat-di-lac-bang-go-xa-xi-gia-12-ti-dong-o-cho-tet-xu-thanh
 
man-nhan-voi-pho-tuong-phat-di-lac-bang-go-xa-xi-gia-12-ti-dong-o-cho-tet-xu-thanh

Những chi tiết trên pho tượng Phật Di Lặc. Ảnh: Zing

Hiện pho tượng đang được bày bán tại chợ hoa Tết xứ Thanh và thu hút sự chú ý đặc biệt từ nhiều người. Chủ nhân pho tượng cho biết chỉ bán sản phẩm khi có người mua đúng giá 1,2 tỷ đồng.

Ngoài pho tượng độc đáo này, báo Thanh Niên đưa tin, tại khu vực quảng trường Lam Sơn dịp này cũng bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh có giá trị như 4 cây mai tuổi hơn 100 năm được một thương lái mua từ tỉnh Thừa Thiên - Huế và chào bán với giá hơn 100 triệu đồng/1 cây.

Các loại bưởi có tuổi đời 4 - 7 năm cũng xuất hiện nhiều ở đây. Giá trung bình mỗi cây từ 10 - 15 triệu đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang