Giấu mẹ đi tiêm filler nâng mũi bé gái 13 tuổi bị mù mắt, hoại tử da

authorHòa Lê 19:00 23/10/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi.

Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Do người tiêm đã tiêm đúng mạch máu khiến cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

Theo lời kể của gia đình cháu bé, bệnh nhân nghe theo lời quảng cáo của bạn bè đã đến spa và được tư vấn tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Do không đủ tiền nên cháu bé định không tiêm nhưng cơ sở đã gợi ý cháu có thể "trả góp".

Giấu mẹ đi tiêm filler nâng mũi bé gái 13 tuổi bị mù mắt, hoại tử da

 Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: VOV

Ngày 21/10 vừa qua, bé gái được nhân viên spa tiêm filler vào mũi. Khoảng 30 phút sau tiêm, bé gái xuất hiện đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Lúc này cháu mới nhờ người gọi gia đình đến và đưa cháu đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán bệnh nhi đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị.

Bác sĩ Thân Trọng Tùy - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực mắt bên phải đã hoàn toàn mất. Bên cạnh đó, có hiện tượng xuất huyết kết mạc ở mắt bên phải kèm theo một số vùng hoại tử ở trán và hốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định tiêm thuốc giải chất filler cho bệnh nhân. Đồng thời cố gắng cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho bé gái.

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương), cho biết tiêm filler là một kỹ thuật cần được thực hiện bài bản, bởi bác sĩ có tay nghề. Vì một mũi tiêm filler tưởng như đơn giản lại cực nguy hiểm bởi sai kỹ thuật sẽ có nguy cơ để lại nhiều biến chứng. Như cô gái trẻ trên tiêm filler xong đã có ngay dấu hiệu mất lực mắt phải do tắc mạch.

Theo bác sĩ Hà, vùng mũi có rất nhiều mạch máu, nếu tiêm không đúng, filler theo mạch máu ở vùng mũi đến mạch máu võng mạc của mắt làm tắc mạch gây mù mắt. Với những biến chứng ở mắt do tiêm filler, việc cứu chữa mắt khỏi mù hoặc trở lại như bình thường cho bệnh nhân là hầu như không thể, nhất là khi filler "chạy" vào mạch máu trung tâm của võng mạc.

Quá trình này diễn ra rất nhanh sau tiêm đi kèm triệu chứng đau nhức mắt, choáng váng... Nếu tiêm filler bởi những người không được đào tạo, không có chuyên môn mà chỉ học sơ qua sẽ rất nguy hiểm, dễ gây biến chứng, nhất là mù mắt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang