Những ‘phốt’ đi thẩm mỹ viện khiến khách hàng ‘dở khóc dở cười’

author 16:58 23/10/2019

(VietQ.vn) - Việc chị em quyết định tìm đến dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ đều vì muốn mình trở nên đẹp hơn. Thế nhưng sau khi tốn không ít tiền nhiều người không khỏi ‘khóc dở mếu dở’ vì bị biến chứng.

Từ trước đến nay việc đụng đến dao kéo để tân trang nhan sắc luôn được các bác sĩ khuyến cáo bởi những rủi ro tiềm ẩn rất nguy hiểm hoặc bất đắc dĩ phải phẫu thuật thẩm mỹ thì cũng nên chọn những cơ sở có giấy phép hẳn hoi. Tuy nhiên, vì nhu cầu làm đẹp quá cao mà nhiều chị em bỏ ngoài tai các lời cảnh báo và phải gánh chịu những biến chứng hết sức nặng nề.

Kinh hãi với cặp môi sưng vều, đỏ tấy sau tiêm filler để trẻ hóa

Sau ít ngày tiêm chất làm đầy (filler) tại một thẩm mỹ viện, bệnh nhân nữ 32 tuổi ở Hà Nội đã phải vào viện vì môi và mắt sưng nề, đỏ tấy như quả cà chua.

Bệnh nhân H. cho biết, trước đó 10 ngày chị có tiêm filler ở môi, mắt và thái dương để trẻ hoá tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Sau tiêm 4 ngày, xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi.

Đôi môi sưng phồng của cô gái sau khi phẫu thuật ở một spa tại Hà Nội. Ảnh: Báo Lao động 

Liên quan tới bệnh nhân này, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, qua thăm khám, ghi nhận bệnh nhân có tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết dò ở môi trên và môi dưới. Nguyên nhân là do phản ứng sau tiêm filler. Sau khi đánh giá tình hình bệnh, bệnh nhân đã được tiêm thuốc giải và sử dụng chống phù nề, giảm viêm.

Cũng theo các bác sĩ tại bệnh viện này, với những sản phẩm filler có nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép lưu hành thì biến chứng nói trên thường rất ít gặp. Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy, không được cấp phép thì tỉ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.

Do đó, khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy, nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết.

Gian nan 5 lần sửa mũi

Chị Nguyễn Thị N., 41 tuổi, là Việt kiều Úc đã về Việt Nam sinh sống và định cư ở quận 7, TP. HCM tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trong tình trạng mũi lộ sóng, vẹo vách ngăn trầm trọng. Kể về trường hợp của mình, chị N. buồn phiền nói, chiếc mũi ban đầu rất thấp và to thô nên cách đây 14 năm chị quyết định đi nâng mũi với mong muốn có chiếc mũi cao thon làm gương mặt sắc sảo hơn. Tuy nhiên, mũi bị biến chứng đỏ đầu mũi và trông giả khiến gương mặt rất khó coi. Chị đi đến quyết định sửa mũi. Cả lần sửa mũi thứ 2 và thứ 3 không lâu sau đó vẫn không đem lại cho chị chiếc mũi hoàn thiện, biến chứng không được khắc phục.

 Chiếc mũi vẹo của chị N. dù đã trải qua 5 lần phẫu thuật. Ảnh: Bệnh Viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc

Sau đó, nghe tin có bác sĩ Hàn Quốc thực hiện tại 1 địa chỉ đang quảng cáo, chị N. tìm đến để sửa mũi. Bác sĩ nơi đây tư vấn nâng mũi S line kết hợp cắt cánh mũi cho chị sẽ giúp chị có chiếc mũi như ý muốn. Niềm tin được thắp sáng, chị không ngần ngại đi đến quyết định sửa mũi lần thứ 4. Kết quả tồi tệ hơn, bác sĩ nâng mũi quá cao khiến sóng mũi bị lộ và bóng mũi do thiếu da mũi. Bạn bè khuyên chị nên “sống chung” với chiếc mũi biến chứng này vì sợ chị càng thực hiện sửa mũi, chiếc mũi càng xấu.

Ngại ngùng với bạn bè về chiếc mũi kì dị, chị N. tìm đến 1 địa chỉ thẩm mỹ khác thực hiện. Tại đây, chị cũng được tư vấn nâng mũi S line. Kết quả, chị không được nâng mũi S line mà là nâng mũi phương pháp thường. Do đó, chỉ sau 2 năm, chị N. đã ở trong tình trạng lộ sụn rõ rệt, cánh mũi bị méo nặng, quan sát bằng mắt thường vẫn thấy vẹo trụ vách ngăn mũi.

Một trường hợp tương tự, theo đó H.B phẫu thuật nâng mũi tại cơ sở T.H Spa ở Đà Nẵng với giá 10 triệu đồng. Hậu phẫu, cô gái trẻ tá hỏa vì đẹp đâu chẳng thấy lại nhận kết đắng khi chiếc mũi bị tụ máu tím bầm, vết rạch viêm tấy nhìn vô cùng khủng khiếp.

H.B chia sẻ kèm dòng trạng thái: "Đây là mũi của e làm đã bị hỏng. Thấy mọi người bảo em hiền quá không bóc phốt nên hôm nay em bóc cho mọi người tránh Spa này ra ạ. Có rất nhiều người bị hỏng nhưng không dám bóc phốt".

Theo như đoạn tin nhắn giữa cả hai, trong quá trình hỏng mũi sau phẫu thuật, chủ Spa đã hoàn trả tiền phẫu thuật và tiền thuốc thang cho cô gái điều trị, tổng số tiền là 21,5 triệu đồng. Chủ Spa cũng lên tiếng xin lỗi về trách nhiệm của mình. Đến nay, mũi của H.B tuy đã lành lặn nhưng cô gái vẫn muốn đòi thêm tiền đền bù thiệt hại.

 Chiếc mũi gần như bị hỏng hoàn toàn của cô gái. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Suýt mất mạng vì cắt mí ở cơ sở làm đẹp chui

Nhấn mí chỉ là tiểu phẫu nhỏ để tạo hai mí bằng cách liên kết sụn mi với da mí mắt, với thủ thuật này không hề bóc tách, rạch mổ không gây đau đớn, không để lại sẹo. Còn cắt mí thì đòi hỏi các thủ thuật phải cao hơn, khi rạch vùng mí mắt, lấy mỡ thừa ra và tạo nếp mí mới căng hơn, rõ hơn và không còn tình trạng chùng nhão.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp nhận trái đắng từ việc nhấn mí, cắt mí mắt. Như chị D.B.L (sinh năm 1991) ở Hải Dương là một nạn nhân của các cơ sở thẩm mỹ chui.

Chỉ vì cắt mí mắt tại một cơ sở chui mà chị L suýt tử vong. Ảnh: internet

Theo chị L., chị đến cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội thực hiện cắt mí. Chị được bà chủ cơ sở cắt mí bên phải, còn mí bên trái được giao cho học viên làm. Trong quá trình làm, học viên thể hiện sự lúng túng, non nớt thiếu kinh nghiệm. Thông thường, mỗi ca cắt mí chỉ mất 45 phút thì với trường hợp của chị L. cơ sở đã thực hiện tận 6 giờ đồng hồ. Lúc cắt mí xong, chị được bà chủ cho thuốc uống và dặn dò các phương pháp vệ sinh cho vùng tổn thương.

Vì quá tin tưởng vào lời quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ chui, chị L. đã trở thành nạn nhân với cặp mí hỏng. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau thì mắt chị L. có hiện tượng mưng mủ, bầm tím và không thể mở ra được. Tuy nhiên, vì không có ràng buộc hay cơ sở pháp lý nào nên hiện nay chị L. vẫn không thể kiện được chủ cơ sở. Gọi điện thoại cho chủ của thẩm mỹ viện thì tắt máy hoặc không nghe điện thoại.

Theo các bác sĩ, trường hợp của chị L. là một trong rất nhiều số ca nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến cắt mí, nhấn mí. Dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu không chọn đúng cơ sở thì không những không đẹp lên mà thậm chí còn mang tật suốt đời.

Nguy hiểm hơn, nếu thực hiện phẫu thuật tại các cơ sở kém chất lượng, người thực hiện không phải là bác sĩ chuyên khoa sẽ rất dễ dẫn đến rủi ro đáng tiếc. Nếu không biết cầm máu có thể dẫn đến tử vong, gây mù lòa. Nhẹ hơn có thể làm biến dạng mí mắt, gây trợn mí hoặc ảnh hưởng đến chức năng của cơ nâng mi“.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang