Giở chiêu 've sầu thoát xác', TMV Sophie 'qua mặt' cơ quan chức năng?

author 16:34 11/06/2020

(VietQ.vn) - Sau khi bị đình chỉ hoạt động trong vòng 9 tháng, TMV Sophie đã dùng chiêu “ve sầu thoát xác”, tiếp tục hoạt động dưới cái tên mới – Viện thẩm mỹ SJ?

Đình chỉ hoạt động

Ngày 26/9/2019, qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, chị N.A. (Hà Nội) đã tìm đến làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Sophie tại địa chỉ: 253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1. Tại đây, sau khi được tư vấn, chị N.A đồng ý đóng số tiền 140 triệu đồng để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.

Sau đó, khách hàng này được Thẩm mỹ viện Sophie đưa đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách, cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Tuy nhiên, gần 1 tháng sau khi hút mỡ bụng, bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, gia đình đã đưa chị chị N.A đi khám và bàng hoàng phát hiện chị N.A. đang mang thai 8 tuần (khi phẫu thuật chị A. đã mang thai được 4 tuần).

Bức xúc vì 2 cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi, chị N.A. đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Thời điểm đó, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua thanh tra, Thẩm mỹ viện Sophie chưa được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Song, thẩm mỹ đã thực hiện tư vấn và đưa khách hàng qua Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để làm thủ thuật hút mỡ bụng. 

Đến cuối tháng 12/2019, UBND TP.HCM chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thẩm mỹ viện Sophie số tiền 155 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng đối với đơn vị này.

Cụ thể, TMV Sophie bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn buộc TMV Sophie tháo gỡ, xóa bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Địa chỉ trước đây là Thẩm mỹ viện Sophie nay được đổi thành Viện thẩm mỹ SJ.

Chiếu theo quyết định xử phạt nói trên, đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ viện Sophie vẫn phải đóng cửa, tạm ngưng các hoạt động, kể cả việc đăng tải thông tin quảng cáo lẫn tư vấn, cung cấp dịch vụ làm đẹp. Thế nhưng trên thực tế, Thẩm mỹ viện này từ lâu đã không tuân thủ quyết định của UBND TP.HCM, thậm chí tìm cách “thay tên, đổi họ” để qua mặt các cơ quan chức năng và tiếp tục hoạt động thẩm mỹ trái phép.

“Ve sầu thoát xác”?

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam Online, hiện nay, tại địa chỉ253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1 đang xuất hiện một đơn vị thẩm mỹ mới với tên gọi Viện thẩm mỹ SJ.

Vậy, Viện thẩm mỹ SJ này là cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp hoàn toàn mới, hay chính là Thẩm mỹ viện Sophie đã được “thay tên, đổi họ”?

Viện thẩm mỹ SJ và Thẩm mỹ viện Sophie được giới thiệu là 1 trên trang web chính thức của đơn vị này

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã truy cập vào trang web thammysophie.com được quảng cáo là trang web chính thức của Thẩm mỹ viện Sophie. Căn cứ theo nội dung quảng cáo trên trang web này, có thể nói, Thẩm mỹ viện Sophie và Viện thẩm mỹ SJ thực chất chỉ là 1.

Chưa kể, những hoạt động tư vấn, thu tiền của khách hàng, đều thể hiện rất rõ ràng về vấn đề này (chúng tôi sẽ đề cập ở những bài sau).

Với việc dùng danh nghĩa đơn vị khác để thực hiện hoạt động thẩm mỹ trong thời gian bị xử phạt, Thẩm mỹ viện Sophie đang có dấu hiệu coi thường pháp luật? Đáng chú ý, trong quá trình hoạt động, tại Thẩm mỹ viện Sophie từng xảy ra nhiều sự cố, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, tính mạng của khách hàng. Câu hỏi đặt ra, giờ đây, nếu tiếp tục xảy ra sự cố ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý và phối hợp với cơ quan báo chí để xác minh, xử lý những hoạt động trái phép của các cơ sở thẩm mỹ nói chung và TMV Sophie nói riêng, từ đó hạn chế rủi ro, biến chứng đối với khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang