Giới đầu tư Việt lao đao vì tiền ảo bitcoin rớt thảm

author 07:04 20/09/2017

(VietQ.vn) - Giá trị đồng tiền ảo bitcoin xuống dốc, khiến các nhà đầu tư lướt sóng ở Việt Nam cũng lao đao và thiệt hại nặng nề.

Dẫn lời Zing, ngày 15/9, Bắc Kinh đã yêu cầu dừng tất cả sàn giao dịch bitcoin, các sàn giao dịch đã đặt ra thời hạn chót để thực hiện việc kêu gọi khách hàng rút tiền.

Ngày 14/9, BTCChina cũng đã công bố họ sẽ kết thúc giao dịch bitcoin vào ngày 30/9 và các sàn giao dịch hàng đầu của Trung Quốc đều phải tuân thủ.

Ngoài ra, vào ngày 15/9, hai sàn giao dịch lớn khác là Huobi và Okcoin cũng đã đưa ra các thông báo tương tự về việc đóng cửa giao dịch vào 31/10.

Giá tiền ảo bitcoin trong tuần qua mất hơn 1.000 USD giá trị, khi giảm từ 4.400 xuống còn 3.200 USD. Kể từ lần đạt mốc gần 5.000 USD vào đầu tháng 9, thì đây chính là giai đoạn mà tiền ảo bitcoin xuống giá thấp nhất.

Giá một tiền ảo bitcoin có lúc xuống đến "đáy" khi chỉ còn 2.946,62 USD, một mức được coi là "lao dốc nếu so với hôm đầu tháng gần 5.000 USD/bitcoin.

Giá trị của tiền ảo bitcoin lao dốc trên thị trường khiến cho các nhà đầu tư lướt sóng cũng như dân chuyên "đào" đồng tiền điện tử này lao đao, Tuổi Trẻ cho hay.

Theo ghi nhận, ngày 15/9, tiền ảo bitcoin đã mất chừng 20% giá trị chỉ trong một ngày.

 Giới đầu tư Việt lao đao vì tiền ảo bitcoin rớt thảm. Ảnh: Techcrunch.

Trong thời gian chưa đến hai tuần họ mất đến 2.000 USD mỗi bitcoin, khiến các nhà đầu tư lướt sóng tiền ảo bitcoin ở Việt Nam cũng đứng ngồi không yên.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Lê Minh (quận Bình Tân - TP.HCM) - một dân "lướt sóng" bitcoin cho biết: "Lợi nhuận giảm trầm trọng do giá giảm thê thảm, nhưng hầu hết tụi tôi (nhóm đầu tư mua đi bán lại Bbitcoin - lướt sóng - PV) đều không bị ảnh hưởng do đã mua vào trước thời điểm bitcoin tăng nóng vừa qua".

Bên cạnh đó, anh Tân Trung (trú tại quận Bình Thạnh - TP.HCM) cũng cho hay, dân "lướt sóng" không lo lắng lắm, có chăng chỉ là những tay chơi mới.

"Người mới đầu tư sau này (khi bitcoin bắt đầu tăng trưởng mạnh - PV) sẽ rất "mệt" vì họ chưa nắm hết diễn biến thị trường mà chỉ theo xu hường đầu cơ làm giàu của nhiều người. Có khá nhiều người đang tìm cách bán tháo để cứu vốn nhưng cũng có một số khác kiên định với hi vọng vào tương lai", anh Trung nhận định.

Vài ngày trở lại đây, tiền ảo bitcoin đã giảm giá khá mạnh trên thị trường, khi các nhà đầu tư bán tháo. Những tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc khi yêu cầu dừng tất cả sàn giao dịch bitcoin hay những chỉ trích của CEO JPMorgan về bitcoin như: “Tiền ảo sẽ không có kết cục tốt”, ông cũng dự báo rằng rốt cục bong bóng tiền ảo sẽ vỡ tung, đã khiến cho đồng tiền ảo này rớt thảm.

Không những thế, ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm đào tạo và an ninh mạng Athena, cho rằng Trung Quốc có nguồn cầu bitcoin rất lớn, chính vì vậy khiến đây là thủ phủ đầu tư của tiền ảo bitcoin.

Đặc biệt, các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư hay "cày" bitcoin cũng nhắm đến đầu ra là thị trường Trung Quốc, bởi bitcoin là đồng tiền có giá trị liên thông toàn cầu.

Bởi vậy, các nhà đầu tư Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là khá nặng khi thị trường Trung Quốc bị đóng lại.

"Theo tôi, ở Việt Nam hiện nay đang đầu tư vào Bitcoin theo phong trào, nhiều người không có kiến thức gì cả mà cũng đầu tư Bitcoin, đầu tư máy móc để "cày" bitcoin nên khả năng thua và thiệt hại là rất lớn”, ông Thắng nhận định.

Ông cũng cho rằng, họ chỉ là những "con cá bé", bị những "con cá lớn" dẫn đường, và sau đó sẽ bị nuốt.

Ngoài ra, thị trường đang cố gìm đà lao dốc của tiền ảo bitcoin trên thế giới sau khi rớt giá kỷ lục xuống dưới mức 3.000 USD/BTC.

Đến ngày 16/9, giá tiền ảo bitcoin đã được kéo lên, mức tăng đến gần 13% và hiện đang ở mức nhỉnh hơn 3.740 USD/BTC.

Thế nên, vốn hóa của tiền ảo bitcoin, do đó, cũng tăng lên đến gần 70 tỉ USD.

Đồng thời, hầu như thị trường giao dịch các đồng tiền điện tử khác cũng phủ sắc xanh và đang trên đà tăng lên khá mạnh mẽ.

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang