Hãy uống một ly nước ấm buổi sáng và chờ đợi điều kì diệu sẽ xảy ra

author 19:29 18/09/2017

(VietQ.vn) - Uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng, không chỉ giúp giảm cân, ngủ ngon, cải thiện tuần hoàn máu… mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Ngoài việc vệ sinh cá nhân vào mỗi buổi sáng sớm sau khi thức dậy, một số chuyên gia khuyên rằng, việc bạn cần làm ngay sau đó chính là uống một ly nước ấm, chứ không phải uống một tách cà phê hay một ly trà, bởi nước ấm sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, làn da đẹp, sáng bóng.

Không những thế, uống một ly nước ấm khi dạ dày còn đang rỗng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và giúp thanh lọc cơ thể.

Uống một ly nước ấm khi dạ dày còn đang rỗng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh: Thanh Niên.

 

Theo đó, Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng và chuyên gia về sức khoẻ của các phương tiện truyền thông trong ngành Thực phẩm và Dinh dưỡng - Stella Metsovas cho hay: "Các bác sĩ khuyên bạn nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng, thường là nước chanh, chanh giàu chất polyphenol hoặc nước trà để giảm hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể. Uống một ly nước ấm làm tăng sự nhu động ruột, giúp ích cho việc tiêu hóa và điều tiết chuyển động ruột”.

Dưới đây chính là 7 lợi ích khi bạn bắt đầu ngày mới bằng cách uống một ly nước ấm:

1. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng để giảm số cân nặng của mình, thì uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ vô cùng hữu ích. Cụ thể, nước nóng sẽ giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể, và tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Điều này giúp sự gia tăng các hoạt động trao đổ chất và khiến cơ thể bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp giảm cân. Ảnh: Trí Thức Trẻ. 

 

Ngoài ra, cơ thể sẽ tự phân hủy mô mỡ hay chất béo có trong cơ thể, nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng cách uống một ly nước ấm với chanh.

Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng, thường là với chanh chanh giàu chất polyphenol, hoặc với trà để giảm hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể”, tờ Medical Daily cho hay.

2. Giúp ngủ ngon

Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp ngủ ngon. Ảnh: Yougohealthy. 

 

Trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là trước bữa tối và trước khi đi ngủ, nếu bạn uống một ly nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn và làm các tế bào thần kinh được xoa dịu. Bên cạnh đó, uống một ly nước ấm cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon và giảm cơn đói lúc nửa đêm.

3. Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Chắc hẳn mỗi người chúng ta, không một ai mong muốn mình sẽ bị già trước tuổi. Thế nhưng, bạn sẽ lão hóa nhanh hơn nếu có sự xuất hiện của chất độc trong cơ thể. Đặc biệt, cơ thể sẽ dễ bị bệnh và nhanh lão hóa khi cơ thể tích tụ chất độc.

 Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Ảnh: Virginpure.

 

Chính vì vậy, uống một ly nước ấm còn giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thế, giúp tái tạo tế bào da và làm tăng độ đàn hồi của da.

4. Cải thiện tuần hoàn máu

Khi bạn uống một ly nước ấm, những tích tụ trong hệ thống thần kinh và chất béo trong cơ thể sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Thậm chí, quá trình này còn giúp làm sạch các độc tố có trong cơ thể, giúp cải thiện tuần hoàn máu. Không những thế, nước ấm còn giúp cơ thể thư giãn, giúp cơ bắp thả lỏng và hỗ trợ lưu thông máu.

5. Giảm táo bón
Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp giảm táo bón. Ảnh: Internet. 

 

Nếu bạn đang bị táo bón thì một ly nước ấm sẽ là môt trong vị cứu tinh của bạn, bởi một trong số những nguyên nhân khiến táo bón chính là dấu hiệu thiếu nước trong cơ thể. Bạn có thể giảm táo bón nếu bắt đầu buổi sáng bằng cách uống một ly nước ấm trước khi ăn bất cứ thứ gì sẽ giúp bạn vận động ruột.

6. Giúp cải thiện tiêu hóa

Uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn kích thích hệ thống tiêu hóa, từ đó giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Nếu uống nước lạnh ngay sau bữa ăn sẽ khiến mất tác dụng và nước lạnh sẽ làm rắn lại dầu và chất béo trong thực phẩm bạn vừa ăn. Chính điều này khiến tích tụ chất béo và làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên thay thế nước lạnh bằng một cốc nước ấm.

7. Giúp giảm đau

 Uống một ly nước ấm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp giảm đau. Ảnh: Masala. 

Nếu bị đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nghiệt thì uống một ly nước ấm chính là liệu pháp giúp giảm bớt cơn đau bụng này. Không chỉ có thế, uống một ly nước ấm là một liệu pháp hiệu quả cho tất cả các triệu chứng chuột rút bởi nó cải thiện tuần hoàn mao mạch và giúp thư giãn các cơ trong cơ thể.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang