Giới trẻ nô nức trẩy Hội xuân mở cổng trời tại Fansipan

author 15:20 04/02/2022

(VietQ.vn) - Tết này, Sun World Fansipan Legend tiếp tục là điểm đến du xuân nức lòng giới trẻ, bởi khung cảnh nên thơ của thiên đường hoa xuân cùng hành trình “Khai niên đón lộc” đầy ý nghĩa nơi đỉnh cao nóc nhà Đông Dương.

Nếu có nơi nào hội tụ đủ những loài hoa xuân đẹp nhất của miền Tây Bắc, thì đó chính là khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đón du khách từ cổng vào là hàng trăm cây đào Sa Pa đang bung nở. Những gốc đào ta, đào rừng Fansipan hồng nhạt, đào Himalaya sắc thắm, anh đào Nhật Bản… làm nên một con đường hoa đào lộng lẫy có một không hai.
Ngay ở ga đi cáp treo Fansipan là những cây đỗ quyên đang nở rộ, và một đồi hoa cải mênh mông rộng tới 7,5 hecta, trải dài tới tận chân trời. Thảm hoa vàng tươi nên thơ, nổi bật giữa màu xanh của núi rừng, lung linh trong sương mờ tạo nên một phông nền tuyệt hảo cho các bạn trẻ chụp ảnh khai xuân.
Trải dài từ tháp đồng hồ vào chùa Trình, hàng nghìn cây Nhất Chi Mai, loài hoa nổi tiếng của Sa Pa đua sắc, cùng những chậu cúc vàng, mâm xôi đang bung nở khắp khu du lịch, nâng bước du khách trên hành trình du xuân, thưởng ngoạn vẻ đẹp tiên cảnh của nơi đỉnh cao nhiệm màu.
Thung lũng hoa hồng với đủ các giống hồng quý, sắc vàng, đỏ, tím chen nhau đua sắc ngay khu vực ga đi cũng thu hút du khách không kém bởi vẻ đẹp lãng mạn, e ấp của loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Đặc biệt, năm nay giữa thung lũng hồng thơ mộng này, còn có một trái tim đỏ kết bằng hoa hồng, khiến các cặp đôi không khỏi thích thú, khi ngày lễ tình nhân đã sắp tới gần.

Năm nay, khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn dựng nên một không gian chợ quê (chợ văn hóa vùng cao Tây Bắc) ngay tại Ga đi cáp treo, hội tụ những nếp nhà sàn của các dân tộc thiểu số Mông, Thái, Dao… và những trò chơi dân gian thú vị như đi cầu một dây, đánh đu. Cùng với đó là con đường nông sản bày bán sản vật miền sơn cước, để du khách thỏa thích trải nghiệm văn hóa miền Tây Bắc phong phú và đậm đà bản sắc.

Bứớc vào đường dẫn vào ga đi Hoàng Liên, hàng ngàn lá cờ Phật được trang hoàng nơi đây  mang đến không gian xuân mới đặc sắc, chào đón Phật tử và du khách bốn phương đến với miền đất Phật.

Và sau chuyến cáp treo ngắm núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tới khu tâm linh trên đỉnh Fansipan, du khách đặc biệt ấn tượng với hai bức tường chữ Lộc và chữ An ngay trước Bích Vân Thiền Tự, được kết bằng những hàng ngàn thẻ chữ Lộc, thẻ chữ An và hoa tươi, điểm bên là những chậu cúc vàng rực rỡ.

Giữa mây mờ ẩn hiện như miền tiên cảnh, du khách được tận hưởng bầu không khí thanh tịnh, trang nghiêm nơi miền đất Phật, “hái lộc – gói an” dịp năm mới trên Quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend, thăm những ngôi chùa như Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Vọng Lĩnh Cao Đài, Thanh Vân Đắc Lộ.

Dạo bước ngắm Bảo tháp uy nghiêm, men theo con đường La Hán quanh co ven sườn núi..., những bước chân du xuân nơi đỉnh cao Tây Bắc thêm nhẹ nhõm, lòng thêm trong, tâm thêm tĩnh, đón chờ một năm mới với những khởi đầu thuận lợi, an yên. 

Nhiều du khách không khỏi choáng ngợp khi được tận mắt ngắm khung cảnh kỳ vĩ của Đại Phật Tượng A Di Đà bằng đồng tọa lạc tại độ cao cao nhất Châu Á – nơi lưu giữ Xá lợi Phật linh thiêng, hay tượng Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi ngự tọa uy nghiêm giữa chốn mênh mông non ngàn. 
Sau hành trình chiêm bái cầu an, nguyện cầu cho một năm mới may mắn, bình an, đặt chân lên cộc mốc đỉnh Fansipan, ai nấy đều phấn khích trước không gian bao quanh là mây phủ đẹp như cổ tích, và hào hứng lưu lại khoảnh khắc chinh phục nóc nhà Đông Dương huyền thoại ngay trong dịp xuân mới.
Thu trọn bầu không khí trong lành cùng linh khí đất trời nơi địa đầu tổ quốc, là quá đủ cho một chuyến đi khởi đầu năm mới. Và một ly café ấm nóng tại quán café tọa lạc giữa đỉnh Fansipan mây phủ, theo các bạn trẻ, là một trải nghiệm cực kỳ đáng thử.
Để thưởng thức trọn vẹn phong vị ẩm thực Tây Bắc, du khách có thể lựa chọn nhà hàng buffet Vân Sam hoặc các món nướng và đặc sản Sa Pa ở khu vực chợ quê, vậy là trọn vẹn cho một chuyến du xuân hoan hỉ.
Hành trình thưởng ngoạn Tây Bắc vào xuân đẹp nhiệm màu, cùng nhiều trải nghiệm lý thú và luôn tươi mới, đó là lý do Sun World Fansipan Legend luôn là điểm đến hot, thu hút du khách mọi miền, đặc biệt là giới trẻ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Long Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang