Giọng hát Việt nhí 2015: Hồng Minh bị tố không xứng đáng?

author 11:19 25/10/2015

(VietQ.vn) - Sau đêm chung kết, đã có nghi vấn không hay từ cộng đồng mạng khi cho rằng ‘công chúa tóc mây’ Hồng Minh không xứng đáng với ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2015.

Sự kiện:

Đêm chung kết chương trình Giọng hát Việt nhí 2015 đã khép lại vào tối 24/10 vừa qua với chiến thắng thuộc về thí sinh Trịnh Nguyễn Hồng Minh đến từ đội của Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh. Với nhiều người, ngôi vị quán quân này không có quá nhiều bất ngờ, bởi ‘công chúa tóc mây’ Hồng Minh sở hữu sự chuyên nghiệp trong giọng hát lẫn kinh nghiệm biểu diễn vượt trội so với hai thí sinh còn lại. Thêm vào đó, cô bé cũng luôn vào top an toàn nhờ lượng bình chọn đầu bảng ở các vòng liveshow The Voice Kids trước.

‘Công chúa tóc mây’ Trịnh Nguyễn Hồng Minh đã trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2015

‘Công chúa tóc mây’ Trịnh Nguyễn Hồng Minh đã trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2015

Tuy nhiên, cũng như mọi năm, sau khi ‘công chúa tóc mây’ Hồng Minh lên ngôi Quán quân The Voice Kids 2015, một bộ phận cộng đồng mạng đã tranh cãi dữ dội về kết quả mùa 3. Phần đông khán giả đều tỏ ra thất vọng và cho rằng, cậu bé nhà nghèo Công Quốc mới xứng đáng lên ngôi cao nhất, đồng thời đặt nghi vấn về lượng bình chọn cao ngất ngưởng của Hồng Minh. Cũng có ý kiến này cho rằng, học trò team Giang – Hồ phải nhờ đến sự ủng hộ của fan Mỹ Tâm mới có thể giành chiến thắng.

Nhiều khán giả cũng đặt ra câu hỏi về phản ứng khó hiểu của Hồng Minh khi được xướng tên trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2015. Một khán giả thắc mắc: “Lúc nào giây phút trao giải cũng là lúc người ta cảm thấy hồi hộp nhất. Cớ sao khi MC công bố Quán quân là Trịnh Nguyễn Hồng Minh, em ấy lại không có một chút cảm xúc nào trên khuôn mặt. Chuyện này quá vô lý và không bình thường. Với những đứa trẻ ở độ tuổi ấy, chúng sẽ tròn mắt ngạc nhiên, hoặc cười, hoặc khóc và ôm lấy các bạn trong đội. Đằng này Hồng Minh không hề có một chút phản ứng, chỉ bình thản ngước lên nhìn Lưu Hương Giang như thể đã biết trước kết quả”.

Đáp trả những đồn đại không hay này, huấn luyện viên Lưu Hương Giang cho rằng việc Hồng Minh đạt hơn 50% lượng tin nhắn bình chọn cũng không phải là kết quả quá cao, bởi em chỉ hơn một chút so với các thí sinh còn lại. 

Trước những nghi vấn không hay, Lưu Hương Giang khẳng định Hồng Minh hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng Giọng hát Việt nhí năm nay

Trước những nghi vấn không hay, Lưu Hương Giang khẳng định Hồng Minh hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng Giọng hát Việt nhí năm nay

“Các màn trình diễn của Hồng Minh luôn tạo nên sự khác biệt, cả 3 tiết mục trong đêm chung kết đều giúp em ấy cũng đã thể hiện và trưng trổ hết khả năng của mình trên sân khấu. Tuy có một số bài hát tương đối kén người nghe như Chầu văn Huế, nhưng khi một cô bé nhỏ tuổi như Hồng Minh cất tiếng hát và thể hiện tốt không kém cạnh người lớn đã giúp em ấy trở nên đặc biệt và có thêm nhiều sức hút trong mắt khán giả”, bà xã Hồ Hoài Anh chia sẻ.

Về ý kiến cho rằng Hồng Minh phải nhờ vào lượng fan hùng hậu của Mỹ Tâm mới có được kết quả áp đảo, Lưu Hương Giang cho rằng: “Không chỉ riêng đêm chung kết, ngay cả những đêm thi trước đó, Hồng Minh đã là thí sinh có lượt bình chọn rất cao. Đúng là sự xuất hiện của Mỹ Tâm trong đêm chung kết đã phần nào đó giúp em ấy có thêm sự chú ý và tình cảm từ khán giả, nhưng không nên vì thế mà phủ nhận tất cả nỗ lực của Hồng Minh từ đầu chương trình đến giờ. Bởi ngay từ những liveshow trước, em ấy đã có lượng khán giả hùng hậu cho riêng mình và luôn giúp em nằm trong top cao nhất.”

Câu trả lời của Lưu Hương Giang nhận được nhiều ủng hộ từ người hâm mộ. Một khán giả bình luận: “Hồng Minh chiến thắng ngày là nhờ vào cả một quá trình chứ không chỉ dựa vào đêm chung kết. Quán quân của chương trình là phải đa tài và nhiều màu sắc. Hồng Minh tuy chỉ mới 9 tuổi nhưng em ấy đã hát được rất nhiều loại nhạc, đa phong cách, màu sắc và chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Trong khi đó, Công Quốc chỉ nổi trội về mảng nhạc dân ca và gần như đóng khung với hình tượng này. Mong các bạn đừng cố tạo ra sức ép cho các em, hãy để chúng được thoải mái tham gia chương trình như một sân chơi chứ không phải cuộc thi so kè ăn thua”.

Trong khi đó, quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 bày tỏ không quan tâm đến thắng thua mà chỉ muốn hát cho thỏa đam mê

Trong khi đó, quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 bày tỏ không quan tâm đến thắng thua mà chỉ muốn hát cho thỏa đam mê

Trong khi đó, chia sẻ với truyền thông sau khi giành chiến thắng tại TP. HCM, quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 Hồng Minh rất hồn nhiên khi bày tỏ cảm xúc: "Em không nghĩ nhiều lắm đến giải thưởng từ khi mới đăng ký thi Giọng hát Việt nhí. Em chỉ cố gắng hết sức trong từng vòng để không phụ lòng hai huấn luyện viên và gia đình, thầy cô của mình ở Đà Nẵng".

Cô bé 9 tuổi cũng thẳng thắn cho biết: “Thật ra khi đứng trên sân khấu, con không quan tâm đến giải thưởng hay danh hiệu mà chỉ muốn hát để thỏa niềm đam mê và phục vụ khán giả. Do đó, khi nghe chú Thanh Bạch xướng tên mình trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2015, tuy không thể hiện nhiều cảm xúc ra bên ngoài nhưng thật lòng con đã cảm thấy rất vui, vì sau nhiều tháng nỗ lực, cuối cùng con cũng đã đạt được thành quả tốt.”

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang