Kỳ lạ giống ớt hiếm có giá hơn 500 triệu đồng/kg

authorMinh Nguyệt 06:17 27/09/2016

(VietQ.vn) - Giống ớt hiếm Charapita cực kì cay được cho là đắt nhất thế giới với giá 25.800 USD/kg (tương đương với khoảng 570 triệu đồng).

Báo Vnexpress đưa tin theo AsiaOne cho biết, Charapita là loại ớt nhỏ có nguồn gốc ở miền bắc Peru. Theo những người dân trong làng Frauenkirchen, một ngôi làng nhỏ ở Áo, mỗi kilogram ớt Charapita bứt xuống khỏi cây, họ có thể bán với giá hơn 23.000 euro (gần 600 triệu đồng). 

Ớt charapita là loại ớt đắt nhất thế giới. Ảnh: warosu

Ớt Charapita là loại ớt đắt nhất thế giới. Ảnh: warosu.

Theo Tri thức trẻ, giống ớt này được gọi là ớt hạt tiêu bởi vì Charapita có hình tròn với kích thước khá nhỏ, và đặc biệt là có độ cay thuộc hạng bậc nhất trong số các giống ớt từng được tìm thấy trên thế giới. 

Một cây Charapita cho rất nhiều quả. Ảnh: Internet

 Một cây Charapita cho rất nhiều quả. Ảnh: Internet

“So sánh với các gia vị cay khác, ớt charapita cực kì cay. Nó được khuyên không nên ăn tươi. Tuy nhiên khi được sấy khô và cho vào súp gà, ớt charapita lại có vị cay độc đáo, thậm chí trẻ em cũng ăn được”, bà Priska Stekovicz, nông dân của ngôi làng này cho biết. Bà Priska chia sẻ thêm, loại ớt này cần thời tiết nóng để phát triển và đòi hỏi phải kì công chăm sóc.

Khi được sấy khô và cho vào súp gà, ớt Charapita lại có vị cay độc đáo, hấp dẫn. Ảnh: Internet

 Khi được sấy khô và cho vào súp gà, ớt Charapita lại có vị cay độc đáo, hấp dẫn. Ảnh: Internet

Chồng của bà Priska, ông Erich Stekovicz nói thêm: “Charapita chỉ trồng được ở môi trường hoang dã, trong rừng, cạnh những cây lớn… Charapita, nghệ tây và vani thuộc những loại gia vị đắt nhất thế giới”. Charapita còn khá mới mẻ trên thị trường châu Âu nhưng đang dần trở nên phổ biến bởi hương vị tuyệt vời và thú vị được các đầu bếp ở nhà hàng cao cấp ưa chuộng".

Điểm danh loạt laptop bền đẹp cho sinh viên(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho những người có ý định sắm một chiếc laptop giá rẻ trong mùa tựu trường năm nay.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang