Giữa 'lùm xùm' bủa vây, Hải Phát Land bất ngờ nhận giải sàn giao dịch BĐS xuất sắc nhất

author 14:32 01/07/2019

(VietQ.vn) - Dù vướng “lùm xùm” về việc huy động vốn trái phép và hàng loạt vấn đề trong lĩnh vực bất động sản thời gian gần đây, Hải Phát Land vẫn được trao giải sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất.

Báo giới đưa tin, ngày 29/6, trong khuôn khổ Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019 diễn ra tại TP.HCM, Hải Phát Land bất ngờ được nhận cú đúp giải thưởng trong chương trình vinh danh hàng loạt doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản cùng các cá nhân tiêu biểu trong năm qua.

Thật bất ngờ: Hải Phát Land nhận giải sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất

Hải Phát Land nhận giải sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất tại Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019. Ảnh minh họa.

Theo đó, ở hạng mục Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu, ban tổ chức đã trao giải cho các doanh nghiệp nổi bật như: Hải Phát Land; Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (CEN Land); Đất Xanh miền Bắc; Newstar Land; Đông Tây Land... Không chỉ vậy, ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng môi giới bất động sản điển hình năm 2018, Ban tổ chức chương trình đã vinh danh ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát Land; Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Địa ốc Đất Xanh miền Bắc; Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land…

Điều đáng nói, việc Hải Phát Land nhận cú đúp vinh danh trong bối cảnh hàng loạt lùm xùm liên quan vẫn chưa dứt khiến dư luận không khỏi hoài nghi.

Mới cách đây không lâu, hồi đầu tháng 6/2018, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) – Công an tỉnh Ninh Thuận phát hiện có một số dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản của đơn vị này.

Cụ thể, tại dự án bất động sản do doanh nghiệp có địa chỉ tại Khánh Hòa làm chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành phần móng nhưng một số doanh nghiệp cùng với nhiều cá nhân đã rao bán căn hộ dự án, huy động vốn trái phép, vi phạm Khoản 1, điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản.

Trong số doanh nghiệp sai phạm nổi lên Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land). Do đó, ngày 6/6, PC03 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát - chi nhánh Nha Trang về việc kinh doanh căn hộ tại dự án nói trên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Hải Phát chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức “đặt cọc thiện chí” với số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

PC03 nhận định, hành vi của Công ty Hải Phát vi phạm Nghị định 139/2007 ngày 27/11/2017 của Chính phủ. Mặc dù vậy, thẩm quyền xử phạt theo Nghị định này thuộc Sở Xây dựng. Vì vậy, PC03 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc Công ty Hải Phát đến Sở Xây dựng để xử lý theo thẩm quyền.

Đặc biệt, để phòng ngừa một số cá nhân, tổ chức lợi dụng việc đầu tư dự án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Công an tỉnh kiến nghị Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp trên, ffồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về tài sản của những cá nhân tham gia “đặt cọc thiện chí” dự án.

Được biết, Hải Phát Land có địa chỉ Tầng 1&2 CT4, Tổ hợp TMDV và Căn hộ The Pride, KĐT An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Công ty chuyên kinh doanh, môi giới các sản phẩm bất động sản. Doanh nghiệp này từng được báo chí nhắc đến với những ồn ào tại dự án The Pride, HHB Tân Tây Đô.

Đầu năm 2018, cư dân dự án The Pride (đường Tố Hữu, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) căng băng rôn phản ứng gay gắt, “tố” chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát bội tín. Theo đại diện cư dân ở đây, từ khi đi vào hoạt động, phí dịch vụ của tòa nhà là 7.000 đồng/m2, nhưng qua một thời gian thì chất lượng dịch vụ đi xuống, không tương xứng với số tiền này.

Cụ thể, thang máy tại các tòa nhà không an toàn, liên tục hỏng, thường xuyên bị tụt; vệ sinh kém, khu vực tầng hầm luôn xảy ra mùi hôi thối kéo dài không được khắc phục; hệ thống bể phốt có vấn đề; Hệ thống mái che ở sảnh đã từng xảy ra rơi, vỡ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng người dân…

Theo các cư dân ở The Pride, đính kèm hợp đồng mua bán là bản nội quy sử dụng nhà chung cư, ghi rõ đơn vị quản lý, vận hành là công ty PMC, nhưng sau đó CĐT đã không ký hợp đồng với PMC mà để một công ty con của Hải Phát quản lý vận hành tòa nhà. Hiện tại, những bất cập về chất lượng dịch vụ vẫn tiếp diễn mà không được khắc phục. Ngoài ra, việc thành lập BQT chung cư cũng không được CĐT dự án này tiến hành. Vì vậy, gần 70 tỷ đồng phí bảo trì của cư dân vẫn nằm trong tay CĐT Hải Phát.

Cũng trong năm 2018, Hải Phát dường như trở thành tâm điểm bởi những lùm xùm liên quan đến sai phạm tại dự án HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Người dân tại tòa nhà này lên tiếng “tố” doanh nghiệp bội tín, không thực hiện đúng cam kết với người mua nhà.

Nhiều bất cập tại tòa chung cư này được người dân chỉ rõ như nước sạch nhiễm asen, bãi đỗ xe nhập nhèm với hành lang PCCC, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, nhiều hạng mục của công trình xuống cấp nhiêm trọng,… Chưa dừng lại ở đó, ngày 13/6, Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư HHB Tân Tây Đô và phát hiện hàng loạt sai phạm của CĐT tại tòa nhà. Cụ thể là việc tòa nhà chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng CĐT đã đưa dân vào ở nhiều năm qua; CĐT “chây ì” bàn giao phí bảo trì, “chây ì” bàn giao hồ sơ tòa nhà cho BQT chung cư…

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang