Giun sán trong nước sinh hoạt KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp: Đề nghị kiểm tra hệ thống cấp nước và đường ống

author 06:56 07/10/2021

(VietQ.vn) - UBND Phường Hoàng Liệt vừa có văn bản đề nghị Cty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) kiểm tra, rà soát tổng thể toàn bộ hệ thống cấp nước và đường ống truyền dẫn cấp nước trong KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp. Thời gian thực hiện xong trước ngày 15/10/2021.

Đề nghị xử lý dứt điểm

Cụ thể, UBND Phường Hoàng Liệt vừa có văn bản số 794/UBND-ĐCXDĐTMT về việc tiếp tục kiểm tra, xử lý dứt điểm nước sinh hoạt tại KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp. 

Văn bản nêu rõ, ngày 20/9/2021, UBND Phường Hoàng Liệt đã có văn bản số 763/UBND- ĐCXDĐTMT về việc kiểm tra, xử lý nước sạch tại KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp. Ngày 4/10/2021, UBND Phường Hoàng Liệt đã làm việc với đại diện Tổ dân phố số 20, Ban quản trị Nơ 19, Xí nghiệp 1 (HUDS) về kiểm tra hiện trạng về tình hình nước sạch tại các tòa nhà từ Nơ 18 đến Nơ 23 KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Văn bản đề nghị Cty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) kiểm tra hệ thống cấp nước và đường ống.

Để đảm bảo việc cung cấp nước sạch trên địa bàn, UBND Phường Hoàng Liệt đề nghị Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) tiếp tục kiểm tra, rà soát tổng thể toàn bộ hệ thống cấp nước và đường ống truyền dẫn cấp nước trong KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Thời gian thực hiện xong trước ngày 15/10. Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra, rà soát và đề xuất phương án giải quyết gửi UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt xong trước ngày 20/10. Đồng thời văn bản cũng đề nghị các Ban quản trị chung cư từ Nơ 1 đến Nơ 23 chủ trì, chủ động thau rửa bể mái và xúc xả đường ống cấp nước trong tòa nhà. Thường xuyên kiểm tra nước sạch tại điểm vòi nước cấp vào bể ngầm.

Người dân vẫn “khát” nước sạch

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết phản ánh “Giun sán trong nước sinh hoạt KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp: Lộ kết quả kiểm định nước chứa vi khuẩn vượt chục lần quy chuẩn”. Theo đó, ông Lương Hữu Công, Giám đốc Xí nghiệp 1, Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và Khu đô thị (HUDS) - đơn vị cung cấp nước sạch cho Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp xác nhận có tình trạng nước sinh hoạt tại Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp bị vẩn đục, lắng cặn và lọt một số loại côn trùng trong nước.

Cụ thể, qua kiểm tra, liên tiếp trong 2 ngày 15/9 và 16/9, phía doanh nghiệp cung cấp nước sạch và người dân đã phát hiện sự cố vỡ đường ống cấp nước gần khu vực chung cư.

Sau khi tiến hành thau rửa bể chứa, kết quả xét nghiệm nước ngày 24/9 do Công ty dịch vụ nhà ở và khu đô thị lấy mẫu đều đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, trong văn bản trả lời cư dân vào ngày 5/10, phía doanh nghiệp khẳng định nước cung cấp tới bể chứa của chung cư là sạch, theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, về phía người dân, anh Lê Hữu Minh - cư dân Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp cho biết: "Chúng tôi chưa tin tưởng. Chúng tôi mong muốn có sự kiểm tra độc lập và cơ quan chức năng đứng ra lấy mẫu cùng với người dân đi xét nghiệm để đảm bảo".

Nước do người dân xả tại vòi vào ngày 5/10 sau khi có văn bản của Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và Khu đô thị (HUDS) gửi đến khẳng định nước đạt tiêu chuẩn.

 

Đáng nói, tại buổi làm việc với phóng viên, khi chúng tôi đề cập vấn đề chất lượng đường ống cung cấp nước, ông Công khẳng định, đường ống nước của Công ty cung cấp nước cho người dân tại KĐT có tuổi đời 50 năm, đưa vào sử dụng từ năm 2005, đến nay mới sử dụng được trên 15 năm và đường ống nước đạt tất cả tiêu chuẩn, quy chuẩn cần thiết.

Ông Công cũng cho biết, không thể võ đoán nguyên nhân, rất có thể là do đường ống nước trong KĐT không đảm bảo chất lượng, hoặc do ở khu vực Pháp Vân hiện trạng lún sụt cũng tương đối, giữa nền và cốt đã có sự thay đổi. Vì vậy, không loại trừ khả năng các vấn đề bể bị nứt....

Tuy nhiên, về phía người dân, theo bà Nguyễn Thị Phương Loan, Phó Ban Quản trị Tòa nhà Nơ 19: “Không thể đổ lỗi do tòa nhà chưa thay đường ống được vì Nơ 20 đã thay đường ống rồi, nhưng xảy ra giun do đường ống vỡ thì không nói, bây giờ nước vẫn bị vàng thì không thể nói là do đường ống khu nhà tôi được".

Vậy, rốt cuộc nước bẩn do nước công ty cung cấp chưa đạt tiêu chuẩn hay do hệ thống bể chứa, đường ống dẫn nước của tòa nhà không đảm bảo? Trong khi chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì gần 1 tháng qua, người dân KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp vẫn “khát” nước sạch và phải mua nước bình về sử dụng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo!

Thanh Tùng – Phong Lâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang