Giúp các giao dịch trực tuyến trở nên an toàn hơn bằng xác thực 2 yếu tố

author 06:50 04/10/2023

(VietQ.vn) - Trong thời đại công nghệ số và sự phức tạp trên thế giới internet hiện nay thì kỹ thuật kích hoạt xác thực 2 yếu tố (2FA) này vô cùng quan trọng và trở nên phổ biến.

Xác thực 2 yếu tố phổ biến trong giao dịch trực tuyến

Hiện nay xác thực 2 yếu tố 2FA được áp dụng hầu hết trên các giao thức giao dịch trực tuyến. Điều này đảm bảo dù hacker có đột nhập và đánh cắp được mật khẩu của bạn thì họ cũng không thể xác thực được mã code thông qua email và SMS cá nhân nên bảo mật được tăng cao hơn rất nhiều. có hai loại xác thực phổ biến trong giao dịch:

SMS OTP là hình thức nhận mã xác thực OTP qua tin nhắn điện thoại đã đăng ký với ngân hàng. Hình thức nhận mã xác thực OTP này khá đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, để giao dịch thành công đòi hỏi phải có sóng điện thoại, việc này rất bất tiện cho những người thường xuyên du lịch hoặc công tác tại nước ngoài.

 Xác thực hai yếu tố trong giao dịch. Ảnh minh họa

Smart OTP là một bản nâng cấp ưu việt cho phép đăng ký và sử dụng hoàn toàn miễn phí ngay trên điện thoại di động, an toàn bảo mật cao, không cần thiết bị hỗ trợ, thực hiện thành công kể cả khi không có sóng điện thoại... Hiện nay, ngoài việc xác thực các giao dịch mua sắm, Smart OTP còn được dùng để chống xâm phạm thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội.

Cách cài đặt Smart OTP trên một số ngân hàng

Cách đăng ký nhận Smart OTP ngân hàng BIDV

Bước 1: Mở ứng dụng BIDV Smart Banking và tiến hành đăng nhập. Nhấn chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn mục Smart OTP.

Bước 3: Nhấn chọn Kích hoạt Smart OTP

Bước 4: Đặt mã PIN bao gồm 6 chữ số.

Bước 5: Xác thực bằng mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký. Nhấn chọn “Tiếp tục” và Smart OTP sẽ được kích hoạt thành công.

 

Cách đăng ký nhận Smart OTP ngân hàng Techcombank

Bước 1: Mở ứng dụng F@st Mobile và tiến hành đăng nhập.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch bên góc trái màn hình chính.

Bước 3: Nhấn chọn “Cài đặt Smart OTP”.

Bước 4: Thông tin giới thiệu về Smart OTP hiện ra, đọc và nhấn chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Điền mật khẩu đăng nhập và mã kích hoạt được gửi về số điện thoại đăng ký.

Bước 6: Xác nhận đăng ký bằng cách nhập mật khẩu nhấp vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và điều kiện. Sau đó, nhấn chọn “Xác nhận”.

Bước 7: Tạo mã mở khóa Smart OTP, nhấn chọn “Tiếp tục”.

Bước 8: Nhập lại mã mở khóa vừa tạo, chọn “Xác nhận”. Màn hình thông báo đăng ký Smart OTP thành công, nhấn chọn “Đóng”.

 

Cách đăng ký nhận Smart OTP ngân hàng VPBank

Bước 1: Mở ứng dụng VPBank NEO.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Smart OTP” ở màn hình đăng nhập.

Bước 3: Nhập mã kích hoạt Smart OTP (gồm 6 chữ số) được gửi tới số điện thoại đăng ký (SMS) hoặc email.

Bước 4: Cài đặt mã PIN Smart OTP bằng cách nhập mã PIN mới (gồm 4 chữ số), nhập lại khi được yêu cầu. Cuối cùng, màn hình hiển thị đã hoàn tất cài đặt mã PIN Smart OTP.

Với các ngân hàng khác cũng tương tự như vậy, một số ngân hàng đã mặc định cho người dùng sử dụng Smart OTP thì không cần phải cài đặt lại. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp cần có những hiểu biết cơ bản về xác thực 2 yếu tố để bảo vệ tài khoản và tài sản của bản thân cũng như doanh nghiệp.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang