Google Maps cung cấp ứng dụng mới giúp người dùng tìm trạm sạc EV phù hợp

authorLê Chính 13:48 17/12/2019

(VietQ.vn) - Google đã cập nhật ứng dụng Google Maps với những thông tin chi tiết về bộ sạc EV cũng như các trạm sạc trên bản đồ của mình.

Sự kiện: Ứng dụng

Trong những năm gần đây, nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ...đã bắt đầu xây dựng các trạm sạc EV dành riêng cho ô tô điện và xe điện thế nhưng người dùng thường gặp khó khăn khi tìm kiếm các điểm sạc qua các công cụ thông tin.

Google đã cập nhật ứng dụng Google Maps với những thông tin chi tiết về bộ sạc EV cũng như các trạm sạc trên bản đồ của mình. Người dùng chỉ cần ấn vào tiện ích "Tìm kiếm" bằng những từ khóa như "Bộ sạc EV" hoặc "Trạm sạc EV", bản đồ sẽ hiển thị tất cả trạm sạc cũng như thông tin chi tiết về các loại sạc, cổng sạc, hãng sạc EV phù hợp với thiết bị trong khu vực gần người dùng nhất.

Người dùng chỉ cần gõ thông tin tìm kiếm sẽ biết nơi mình có thể đến là ở đâu và gần nhất 

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người dùng có thể sử dụng mọi trạm sạc EV cho mẫu xe điện của mình. Điều này có thể gây phiền toái khi người dùng di chuyển xe đến trạm sạc EV không tương thích với xe mình. Với tính năng mới, người dùng có thể yên tâm hơn nhiều.

Theo Thanh Niên, nếu người dùng cần tìm một trạm sạc Chademo và không có bộ chuyển đổi, họ chỉ cần gõ thông tin tìm kiếm sẽ biết nơi mình có thể đến là ở đâu và gần nhất. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tùy chọn thiết lập xe điện mới trong phần cài đặt, nơi người dùng có thể khai báo để nhận được chỉ dẫn tốt hơn từ Google Maps mỗi khi cần tìm trạm sạc EV.

Việc lọc trạm sạc EV không phải là một khái niệm mới trong số các ứng dụng hỗ trợ tìm trạm sạc EV nhưng nó hữu ích cho những ứng dụng phổ biến như Google Maps. Đây là tính năng cần thiết cho người dùng xe điện trong tương lai, đặc biệt khi các nhà sản xuất xe điện sẽ cung cấp ngày càng nhiều dòng sản phẩm khác trong trong những năm tới, và khi đó việc điều hướng tìm trạm sạc rất dễ nhầm lẫn nếu không có bộ lọc rõ ràng.

 Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang