Google sẽ tham gia vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

author 17:36 26/07/2014

(VietQ.vn) - Google đang tiến hành nghiên cứu, xây dựng mô hình sức khỏe chuẩn mực của con người, qua đó đánh giá và đưa ra các khuyến cáo về sức khỏe cho người dùng.

Vào đầu tháng 7, hai nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin đã bày tỏ ý định tham gia vào ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, một lãnh địa với rất nhiều quy định, tiêu chuẩn hết sức khắt khe.

Chưa tới 3 tuần sau đó, Google thông báo rằng họ đang bước vào lĩnh vực y tế - sức khỏe theo một hướng đột phá và toàn diện. Tại trụ sở của Google ở Mountain View, California, họ đã bắt đầu thu thập thông tin di truyền của 175 tình nguyện viên nhằm xây dựng một mô hình hoàn hảo đại diện cho sức khỏe của con người.

Sau  khi những dữ liệu này được thu thập xong, Google sẽ sử dụng khả năng tính toán của mình để phân tích những thông tin đó, tạo ra các tập dấu hiệu sinh học của nhiều loại bệnh lí mà thông qua đó, người dùng có thể phát hiện sớm những căn bệnh chết người như tiểu đường hay ung thư... và có những giải pháp phòng ngừa, điều trị hiệu quả hơn.



Google mong muốn trở thành 'bác sĩ giỏi' trong tương lai

Google đang tiến hành xây dựng mô hình sức khỏe của con người. Ảnh minh họa

Nếu có quan tâm tới công nghệ, có thể bạn đã biết về GoogleX, một bộ phận bí mật của Google và là nơi thực hiện các ý tưởng mạo hiểm nhưng mới mẻ về công nghệ, biến khoa học viễn tưởng thành sự thật. Dự án về sức khỏe nói trên còn được gọi là Baseline Study (tạm dịch là Dự án Nghiên cứu cơ bản), cũng là một trong số những thí nghiệm “siêu tưởng” của GoogleX.

Mô hình sức khỏe này là một phần trong những thí nghiệm siêu thực của GoogleX

Mô hình sức khỏe này là một phần trong những dự án siêu thực của GoogleX. Ảnh minh họa

Dự án này được lãnh đạo bởi nhà sinh vật học phân tử Andrew Conrad, người đã tham gia vào Google X từ năm 2013. Theo báo chí đưa tin, Conrad đã thành lập một nhóm khoảng 70-100 chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực y tế như sinh lý, sinh hóa, quang học, hình ảnh và sinh học phân tử…để  tiến hành thu thập dịch di truyền từ cơ thể các tình nguyện viên, bao gồm máu, nước bọt, nước tiểu, nước mắt, toàn bộ hệ gen của họ, lịch sử di truyền của cha mẹ cũng như thông tin về cách họ chuyển hóa các chất trong thực phẩm, thuốc và nhịp tim của họ khi căng thẳng… 

Phan Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang