Google ra mắt trang web giúp phát hiện và ngăn chặn lừa đảo

author 06:36 31/05/2020

(VietQ.vn) - Lừa đảo là mối đe dọa lâu dài trên Internet và các công ty như Facebook và Google đã cố gắng bảo vệ người dùng của họ thông qua các bộ lọc e-mail hoặc cảnh báo lừa đảo tiềm ẩn .

Giờ đây, Google đã tuyên bố hợp tác với công ty giải pháp an ninh mạng để giúp mọi người xác định và ngăn chặn những kẻ lừa đảo có thể lấy tiền của họ, với một trang web có tên Scam Spotter .

Theo Ủy ban Thương mại Liên bang, 1,9 tỷ đô la đã bị mất do lừa đảo chỉ riêng trong năm 2019, con số này tương đương khoảng 3.600 đô la mỗi phút. Những kẻ lừa đảo sử dụng các chiến thuật liên quan đến thanh toán thuế, một số loại cuộc thi hoặc mạo danh một người mà bạn tin tưởng và gửi tiền cho. Để tránh điều này, trang web mới cung cấp ba nguyên tắc hướng dẫn chung đó là dành thời gian để đặt câu hỏi, kiểm tra kỹ danh tính của người liên hệ với bạn và tránh gửi tiền nếu có gì đó không ổn.

Scam Spotter làm rõ các loại lừa đảo khác nhau, bao gồm các trò lừa đảo tình cảm có giá hơn 200 triệu đô la trong năm 2019, bên cạnh đó, lừa đảo liên quan đến thuế, lừa đảo trong cuộc thi hoặc xổ số và một loại lừa đảo đặc biệt phổ biến hiện nay chính là lừa đảo COVID-19. Đối với mỗi loại tấn công này, trang web cung cấp các mẹo cụ thể hơn về cách phòng tránh, bao gồm các liên kết đến các tài nguyên có thể được sử dụng để kiểm tra thông tin. Ngoài ra còn có một bài kiểm tra ngắn kiểm tra khả năng của bạn để xác định một trò lừa đảo tiềm năng.

Đối với nhiều người dùng, đặc biệt là những người am hiểu công nghệ hơn, lừa đảo thường dễ nhận biết, nhưng rõ ràng vẫn có nhiều người mất tiền cho loại tấn công này. 

Công ty Nam Á 'xé luật' tại dự án Khu nhà ở Nam Tân Uyên?(VietQ.vn) - Dù không được pháp luật cho phép Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Á vẫn đứng ra ký hợp đồng hợp tác với khách hàng tại dự án Khu dân cư Nam Tân Uyên thay cho chủ đầu tư.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang