Grab 'đóng băng' số tiền còn lại trong GrabPay, nhiều khách hàng 'quay lưng'

author 18:55 20/10/2018

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng không kích hoạt được Moca lo lắng, số tiền còn lại trong GrabPay Credits sẽ đi đâu về đâu, tại sao Grab lại “đóng băng” số tiền này không cho khách hàng sử dụng đến hết?

Những ngày gần đây, nhiều người dùng Grab phản ánh số dư trên tài khoản GrabPay không hiển thị, phải thanh toán bằng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ Grab. Mặc dù đã có thông báo chuyển đổi từ ví GrabPay Credits sang ví điện tử Grab – Moca từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang ví điện tử mới của Grab đã gây ra khá nhiều bất tiện và bức xúc cho người sử dụng. Điều này làm người dùng lo lắng liệu mình có bị mất tiền trong tài khoản GrabPay, cũng như băn khoăn về hiệu quả của việc tích hợp ví Moca vào Grab.

“Grab nâng cấp thanh toán Grabpay với Moca gì đó, yêu cầu bắt buộc là phải có thẻ ATM của các ngân hàng trong danh sách liên kết ít ỏi, kể cả có rồi cũng chưa chắc kích hoạt thành công. Nếu không thực hiện theo kiểu bắt buộc trên thì khách hàng bị treo tiền đã nạp credit trong tài khoản chả biết tới khi nào và không được sử dụng các đặc quyền của Grab Credit nữa”, đó là một trong rất nhiều bức xúc của khách hàng sử dụng Grab.

Theo đó, nhiều khách hàng buộc lòng phải trả bằng tiền mặt với số tiền đắt đỏ hơn do không được khuyến mại.

Nạp tiền vào tài khoản gặp nhiều khó khăn.

Theo thông báo từ Grab Việt Nam, trong quá trình triển khai ví điện tử mới, từ ngày 1/10, Grab bắt đầu ngừng hỗ trợ việc nạp tiền vào tài khoản GrabPay Credits từ thẻ tín dụng hoặc ngân hàng trực tuyến (thẻ ATM nội địa). Đồng thời, khách hàng đang có tiền trong tài khoản GrabPay cần lưu ý là số tiền trong GrabPay Credits chỉ được sử dụng khi khách kích hoạt ví điện tử Moca.

Hiện tại, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chỉ áp dụng cho dịch vụ Vận chuyển và Giao hàng (GrabCar, GrabBike, GrabExpress). Trong trường hợp khách hàng không sử dụng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca, và có yêu cầu thì số dư trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có) sẽ được Grab hoàn trả hoặc quy đổi số dư thành mã ưu đãi chuyến đi với giá trị tương ứng tuỳ theo yêu cầu cụ thể.

Mặc dù gửi thông báo quảng cáo tính năng mới, nhưng Grab lại cho biết sẽ chỉ áp dụng với từng nhóm khách hàng, và dự kiến sự phiền toái này phải hết tháng 10 mới xong. Nhiều khách hàng không kích hoạt được Moca lo lắng, số tiền còn lại trong GrabPay Credits sẽ đi đâu về đâu. Không ít thắc mắc được đưa ra về việc, tại sao Grab lại “đóng băng” số tiền này không cho khách hàng sử dụng đến hết?

Không rõ sau vụ chuyển đổi này, Grab sẽ đền bù cho khách hàng như thế nào? Nhưng với những gì mà khách hàng đang cảm thấy khó chịu, có vẻ họ đang làm mất lòng khá nhiều khách hàng trung thành.

Trả lời báo chí, đại diện Grab tại Việt Nam cho biết, Grab vừa ra mắt phương thức thanh toán GrabPay by Moca tại Việt Nam để thay thế phương thức thanh toán cũ nên có chút trục trặc. Từ bây giờ, không cần tải ứng dụng Moca, khách hàng có thể sử dụng GrabPay by Moca ngay trên ứng dụng Grab…

Nguyễn Huệ 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang