Grand Prix Bình Định 2024- Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

author 08:47 01/03/2024

(VietQ.vn) - Grand Prix of Bình Định là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 22/3 đến hết 31/3/2024. Giải đua gồm hai hạng mục là đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Giải đua có sự tham gia của hơn 70 vận động viên, trong đó có các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia ngày 1/3/2024.

F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn Grand Prix of Indonesia

Ngày 1/3/2024, đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia. Đây là chặng đầu tiên của Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024.

Trước ngày thi đấu, tại khu vực hồ Lake Toba - hồ nước ngọt lớn nhất thế giới tại Indonesia trở nên đầy màu sắc và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Tại đây đã có 9 đội đua F1H2O tập kết, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Đây cũng là 9 đội đua xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài tại Grand Prix of Indonesia, diễn ra từ ngày 1 đến 3/3/2024.

Đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam tự hào là cái tên góp mặt trong 9 đội đua lần này. Team F1H2O Bình Định - Việt Nam với sự dẫn dắt của nhà vô địch thế giới Jonas Andersson cùng tài năng trẻ Stefan Arand. Đây cũng là lần đầu tiên, hai vận động viên cùng nhau thi đấu trên màu cờ, sắc áo của Việt Nam. Tiếp đó, F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ trở lại Việt Nam tham Grand Prix of Bình Định – Việt Nam diễn ra từ ngày 22/3 đến hết 31/3/2024.

Khu vực thi đấu của Team F1H2O Binh Dinh - Viet Nam nổi bật tại giải Grand Prix of Indonesia.

Lần đầu tiên, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế được tổ chức tại Việt Nam

Grand Prix of Bình Định là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Giải đua gồm hai hạng mục là đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Địa điểm được lựa chọn là đầm Thị Nại- nơi được ban tổ chức lựa chọn vì đáp ứng được các tiêu chí như diện tích mặt nước lớn, mực nước tốt và sức gió đảm bảo an toàn cho các đội đua. Theo công bố từ Ban tổ chức, giải đua có sự tham gia của hơn 70 vận động viên, trong đó có các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Trần Việt Anh- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bình Định F1- đơn vị đăng cai tổ chức giải đua cho hay, Bình Định F1 đang phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Đua thuyền máy thế giới để tổ chức F1H2O Racing. Đến nay, cơ bản hạ tầng đã xong. Hậu cần đối tác cũng đã gửi mấy chục container đến Bình Định. Bên cạnh đó, Bình Định F1 cũng đang tích cực phối hợp với UBND tỉnh Bình Định để tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 một cách thành công, tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Bình Định F1 cho biết thêm, điều kiện tổ chức ở đầm Thị Nại (tỉnh Bình Định) không gặp khó khăn gì lớn. Có sóng hay không có sóng vẫn có thể tổ chức Jetski (mô tô nước) được. Tuy nhiên, bộ môn đua thuyền máy yêu cầu kỹ thuật rất cao vì tốc độ thuyền máy lên tới 260km/giờ, đòi hỏi về độ sâu, sóng, thời tiết… các yếu tố này cũng là sự thách thức. Bởi không ai biết được thời tiết của ngày tổ chức sẽ như thế nào. Nếu thời tiết xấu thì chỉ có thể diễn ra được Aquabike, còn giải F1H2O có thể phải dời ngày.

Đầm Thị Nại (tỉnh Bình Định) được lựa chọn tổ chức Grand Prix of Bình Định vì đáp ứng được các tiêu chí như diện tích mặt nước lớn, mực nước tốt và sức gió đảm bảo an toàn cho các đội đua.

Vẫn theo ông Trần Việt Anh, giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế chắc chắn sẽ được du khách Việt Nam yêu thích, bởi người Việt Nam rất hâm mộ thể thao. “Nhưng các môn thể thao thú vị đến với Việt Nam chưa nhiều. Tôi tin tưởng môn đua mô tô nước này sẽ phát triển, bởi hiện nay, tuy chúng ta chưa có giải đua nhà nghề nhưng đã có rất nhiều câu lạc bộ phong trào. Chúng tôi cũng kỳ vọng, Bình Định là đơn vị tiên phong đưa các môn thể thao hấp dẫn như Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 về với công chúng Việt Nam"- ông Việt Anh bày tỏ.

Theo ông Trần Văn Thanh- Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, tỉnh Bình Định là nơi có nhiều tiềm năng, điều kiện để tổ chức các sự kiện lớn như có nhiều khu nghỉ dưỡng, các di tích lịch sử, văn hóa. Bên cạnh đó, địa phương cũng có các làng chài ven biển, cùng nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị được du khách quốc tế rất yêu thích. “Giải đua motor F1H2O sẽ là cơ hội để địa phương phát triển du lịch. Trong tuần lễ này, nhiều sự kiện văn hóa, du lịch cũng được tổ chức để thu hút du khách trong và ngoài nước”- ông Thanh chia sẻ.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định thông tin, bên cạnh giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, đến với Bình Định trong tháng Ba này, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong chương trình "Amazing Binh Dinh fest 2024". Đó là trải nghiệm ẩm thực với Liên hoan Ẩm thực quốc tế Bình Định lần thứ nhất, hòa mình vào không khí sôi động với lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển, hay tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của mảnh đất giàu truyền thống văn - võ.

Giải vô địch thế giới UM FIH2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

Trong các giải F1H2O, các tay đua thường thực hiện một số vòng đua mỗi vòng khoảng 40-45 phút. Đây không phải là cuộc chiến của một mình các tay đua, mà còn là cuộc chiến của các nhóm kỹ thuật viên đứng sau đó, họ sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết để giúp những chiếc thuyền máy đạt được tốc độ lớn nhất và thuận tiện cho các tay đua phát huy tốt nhất các sở trường của họ. Mỗi mùa giải UIM-F1H₂O diễn ra, hàng ngàn người đam mê tốc độ trên khắp thế giới sẽ đổ xô đến để chứng kiến những cuộc đua gay cấn, những màn biểu diễn tốc độ trên mặt nước giữa các tay đua chuyên nghiệp. Không chỉ có tài năng, kỹ thuật, các tay đua này còn mang đến cho khán giả, du khách những cảm nhận không thể nào quên về một loại hình thể thao mạo hiểm trên mặt nước.

Năm 2024, Ban tổ chức UIM-F1H₂O cho biết, các chuyên gia quốc tế đã tiến hành khảo sát nhiều thành phố và các tỉnh thành tại Việt Nam và quyết định chọn Đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định là nơi để tổ chức sự kiện Grand Prix of Binh Dinh 2024.

 Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang