GS Ngô Bảo Châu sẽ đối thoại Bộ Giáo dục về kỳ thi THPT Quốc gia

author 06:12 27/08/2015

(VietQ.vn) - Dự kiến cuối tuần này, GS Ngô Bảo Châu cùng các trí thức trẻ sẽ đối thoại với quan chức Bộ GD-ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 và chương trình mới.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã đi vào lịch sử với những hình ảnh không ai mong muốn về việc phụ huynh và học sinh phải chen chúc nộp - rút hồ sơ trong vội vã.

GS Ngô Bảo Châu tổ chức đối thoại giáo dục sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015
GS Ngô Bảo Châu tổ chức đối thoại giáo dục sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Chính vì vậy, GS Ngô Bảo Châu cùng các trí thức trẻ đã tổ chức một buổi đối thoại với các cơ quan chức năng của Bộ GD-ĐT, để làm rõ các vấn đề về thi cử cũng như đổi mới chương trình dạy và học.

Ông Lê Thế Trung (chủ tịch công ty DTT - thành viên của nhóm đối thoại do GS Ngô Bảo Châu khởi xướng) cho biết: "Lãnh đạo Bộ GD-ĐT có đề nghị tổ chức buổi gặp gỡ trao đổi với nhóm vào sáng ngày 28-8 tại Bộ  trên tinh thần cởi mở và minh bạch và hợp tác, nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn nữa về quá trình tuyển sinh nói riêng và quá trình đổi mới giáo dục nói chung. Và quan trọng hơn cả, là để tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân để có những giải pháp khoa học, hữu hiệu cho các kỳ tuyển sinh tới.

Nhằm đạt được tính khách quan trong trao đổi chúng tôi mong muốn có được sự tham gia đông đảo của những người quan tâm tới đổi mới giáo dục đặc biệt từ các nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội để đóng góp ý kiến và cùng trao đổi với Bộ GD. Do phạm vi buổi họp là hữu hạn, chúng tôi sẽ chủ động sàng lọc các ý kiến thông qua phiếu khảo sát dưới đây. Dựa trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ đích danh mời một số đại diện của các cá nhân tổ chức có ý kiến hữu ích, mang tính xây dựng cao, cùng tham gia buổi hội đàm với Bộ trưởng".

Anh Nguyễn Quang Thạch - người đi bộ vì "Sách hóa nông thôn" cho biết: "Tôi đang làm các kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT để tất cả lớp học có tủ sách giúp trẻ em có sách đọc cũng như thay đổi nhận thức thầy cô giáo đối với việc đọc của học sinh. Tôi đã đưa ra 2 kiến nghị bên dưới. Rất mong các giáo viên, hiệu trưởng, cha mẹ học sinh... đóng góp thêm các kiến nghị để học sinh được đọc sách sau khi đã có tủ sách.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra chủ trương nhân rộng Tủ sách Phụ huynh đến các lớp học của trường Mầm non, trường Tiểu học, THCS và PTTH trên toàn quốc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa Tủ sách Phụ huynh vào tiêu chí thư viện trường học. Quy định rõ số đầu sách ngoài sách giáo khoa mà học sinh phải đọc/năm học. Chẳng hạn, mỗi học sinh đọc tối thiểu 15 đầu sách/năm học (Một số trường học ở huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy-Thái Bình, bình quân mỗi học sinh đọc 20-30 đầu sách/năm học từ Tủ sách Phụ huynh)".

Dự kiến sẽ có đông đảo báo chí được tham dự phiên đối thoại hấp dẫn này.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang