Hà Giang tạm giữ 1.260 chiếc kính cường lực không chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa

author 16:20 26/02/2024

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Hà Giang vừa tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh và phát hiện 1260 chiếc kính cường lực điện thoại không chứng minh được tính hợp pháp của hàng hóa.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang thông tin, mới đây trong quá trình tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đội QLTT số 2 đã phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 2 đã phát hiện điểm bán hàng tại khu vực sân Chùa Sùng Khánh, thôn Tân Lập, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang của ông Lê Quang Huy có địa chỉ tại thôn Ninh Thái, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đang bày bán phụ kiện điên thoại.

Qua kiểm tra phát hiện 1.260 chiếc kính cường lực điện thoại các loại do nước ngoài sản xuất (trên nhãn có ghi dòng chữ Madein China). Tại thời điểm kiểm tra ông Lê Quang Huy không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Lượng lớn sản phẩm kính cường lực không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang 

Theo các chuyên gia công nghệ, đối với kính cường lực điện thoại kém chất lượng, chắc chắn người dùng có sẽ thấy miếng dán hoàn toàn lạc lõng với thiết kế của máy. Bởi nó không thể bao phủ toàn bộ màn hình, độ dày của cường lực giá rẻ còn làm màn hình điện thoại trông thô và xấu hơn rất nhiều.

Các miếng dán giá rẻ, kém chất lượng không tạo được sự liền mạch và mượt mà khi thao tác, gây cản trở khi vuốt nhất là ở các góc cạnh, mép viền của màn hình.

Ngoài ra, tỉ lệ thuận với độ dày là khả năng hiển thị màu và độ sắc nét kém của miếng cường lực giá rẻ. Không có khả năng chống chói ở ngoài trời, dễ bị ố vàng, trầy xước và đặc biệt dễ nứt gãy khi sạc. Điều này rất nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng.

Miếng cường lực giá rẻ dễ có hiện tượng nổi bóng khí, vết xước và xuống cấp rất nhanh bởi giá thành rẻ, không thể có các chức năng bảo vệ tối ưu và cần thiết cho người dùng.

Khi hạn sử dụng đã thấp, đồng nghĩa với việc cường lực đang dán trên điện thoại không còn tác dụng gì. Đối với trường hợp không may mắn, nếu sảy tay làm rơi chiếc điện thoại thì dù có rơi nhẹ, màn hình thật của điện thoại cũng vỡ tung theo miếng cường lực kém chất lượng. Đặc biệt, do kính cường lực giá rẻ nên nhanh hỏng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải liên tục thay mới gây tốn kém. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang