Hà Nội hỗ trợ hơn 505 tỷ đồng cho người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19

author 06:36 30/04/2020

(VietQ.vn) - Hà Nội vừa có Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội.

Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ký ngày 29/4 dựa trên căn cứ Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Người nghèo nhận trợ cấp xã hội. Ảnh minh họa internet 

Theo đó, kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng trên là 505.607.250.000 đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ do các UBND quận, huyện, thị xã chủ động tạm ứng từ nguồn tài chính hợp pháp của ngân sách quận, huyện, thị xã.

Theo quyết định này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện thống nhất việc hỗ trợ theo quy định, bảo đảm kịp thời, công khai và minh bạch.

Sở Tài chính Hà Nội bố trí kinh phí để thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQQ-CP ngày 24/4/2020 của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát, phê duyệt danh sách hỗ trợ với đối tượng là người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ trợ cấp mất sức lao động hàng tháng, trong danh sách hưởng trợ cấp tháng 4/2020; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp ưu đãi xã hội hàng tháng trong danh sách hưởng trợ cấp tháng 4/2020; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn của TP Hà Nội trong danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo tháng 12/2019.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan chi trả cho các đối tượng được hỗ trợ bắt đầu từ ngày 29/4/2020.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện đúng đối tượng, công khai, minh bạch, kịp thời, không để phát sinh tiêu cực. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm đối với tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang