Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường

author 13:00 21/05/2022

(VietQ.vn) - Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường năm 2022 thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tự hủy, tái sử dụng và các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô.

Ngày 21/5/2022, Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trường năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên (số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội).

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31).

 
Diễn ra từ ngày 21/5 đến 24/5/2022, Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm thân thiện môi trườngnăm 2022 quy tụ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường, làm từ vật liệu thiên nhiên có khả năng tự hủy hoặc tái sử dụng sau khi hết vòng đời sử dụng.
 

Thực tế hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.

Tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi sự thông minh về chất lượng sản phẩm, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về tính xã hội và tính nhân văn của từng sản phẩm. Việc xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm ly, ống hút hay bao bì được làm từ vật liệu thiên nhiên để thay thế đồ nhựa dùng một lần đã trở thành xu thế tiêu dùng mới, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Người dân và nhà đầu tư chuyển dần thói quen mua sắm bằng các kênh tiêu dùng “Xanh” và ưu tiên cho bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm những sản phẩm thân thiện môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng 

Theo các chuyên gia, sản xuất và tiêu dùng bền vững là từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì tính bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, chương trình sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng  trong nước, đẩy mạnh sản xuất, phát triển bền vững và ổn định.

Chương trình kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm 

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tự hủy, tái sử dụng và các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường, thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang