Hà Nội không thu phí đường bộ xe máy ngoại tỉnh

author 07:57 27/08/2013

(VietQ.vn) - Chiều qua, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội (đơn vị triển khai và được UBND thành phố Hà Nội giao kiểm tra, giám sát việc thu phí xe máy), cho biết, xe ngoại tỉnh không liên quan việc thu phí bảo trì xe máy của Hà Nội, xe đăng ký ở địa phương nào thì về nộp phí đường bộ ở địa phương đó

Theo ông Tân, Sở vẫn chưa nhận được số liệu của bất kỳ đơn vị, quận - huyện nào báo cáo về việc đã thu phí đường bộ với xe máy. Hầu hết xã - phường vẫn đang triển khai ở khâu kê khai, lên danh sách.

Hơn một triệu xe máy ngoại tỉnh sẽ về địa phương đóng thuế đường bộ

Ông Tân cho rằng, để thu được phí, phải chờ thành phố thành lập Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương, từ đó các quận huyện có cơ sở để nộp trực tiếp nguồn kinh phí thu được vào quỹ Nhà nước.

Về việc các phường - xã khó thu phí đối với xe ngoại tỉnh, ông Tân cho rằng, xe ngoại tỉnh không liên quan việc thu phí bảo trì xe máy của Hà Nội, xe đăng ký ở địa phương nào thì về nộp phí đường bộ ở địa phương đó; quy định của Bộ Tài chính cũng nêu rõ như vậy.

Đây là chủ trương hợp lý, nhằm tránh tình trạng nếu Hà Nội thu thấp thì chủ phương tiện các tỉnh về Hà Nội để nộp phí và ngược lại. Như vậy, gần 1 triệu xe máy ngoại tỉnh đang lưu hành tại Hà Nội sẽ không phải nộp phí đường bộ cho Thủ đô.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang