Hà Nội: Người dân xếp 'lốt' chờ mua kit test nhanh Covid -19

author 09:35 24/02/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội xảy ra tình trạng khan hàng kit test nhanh Covid -19, nhiều người dân phải ngậm ngùi ra về, hoặc xếp lốt đợi đến lượt.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành có chiều hướng gia tăng, đặc biệt ở Hà Nội số ca mắc liên tục lập đỉnh. Việc F0 gia tăng khiến nhiều người dân lo lắng tìm mua kit test khiến mặt hàng này liên tục “leo thang” về giá, loạn chất lượng và nguồn gốc.

Theo ghi nhận tại chợ thuốc Hapulico (Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội), số lượng người đến đây nhập các loại thuốc và kit test Covid-19 tăng cao. Để đảm bảo công tác phòng dịch, chợ thuốc chỉ bán cho những đơn vị kinh doanh, mua số lượng lớn, không bán cho khách lẻ. 

 Nhiều người xếp hàng đợi mua kit test nhanh Covid -19.

Vì vậy, đã xảy ra tình trạng nghẽn cục bộ, khan hàng tại một số cửa hàng kinh doanh vật tư y tế quanh chợ thuốc này. Ghi nhận tại một cửa hàng thuốc trên phố Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) rất nhiều khách hàng tới để hỏi mua kit test Covid-19 nhưng đành thất vọng ra về vì cửa hàng này thông báo hết hàng hoặc giá đã tăng cao, khiến người tiêu dùng rất hoang mang, phải đặt hàng trước và hẹn thời gian tới lấy.

Đây hầu như là tình trạng chung tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ thuốc tại đây. Mặc dù vậy, không ít khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi để đến lượt mua kit test.

Chị Nguyễn Tuyết (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chị kinh doanh chuỗi cửa hàng nên nhu cầu sử dụng kit test cho nhân viên rất nhiều, mua online trên chợ mạng rất dễ nhưng không xác định được nguồn gốc và chất lượng. Chính vì thế, chị Tuyết tới chợ thuốc nhằm tìm đầu mối mua giá sỉ, tuy nhiên, do yêu cầu về các điều kiện khác nên không đáp ứng được. Chị phải tìm tới các cửa hàng kinh doanh vật tư quanh chợ, do mua số lượng lớn và mất công tới nên chị chấp nhận đứng xếp hàng tới lượt để mua sản phẩm như mong muốn.

Tương tự, anh Nguyễn Ích Hồng (quê Nghệ An, hiện đang sống tại Hà Nội) làm nghề shipper cho biết, do nhu cầu sử dụng kit test nhanh liên tục nên anh tính sẽ mua cả hộp về sử dụng dần. Do hầu hết cửa hàng đều khan và tăng giá nên dù đi mua ở đâu cũng khó tránh khỏi tình trạng đợi chờ. Vì vậy, nếu có kiên nhẫn đợi khoảng 30 phút cũng không phải vấn đề lớn, dù sao cũng tốt hơn việc trắng tay đi về.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết đã có văn bản gửi Cục QLTT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng kit test Covid-19.

Tổng cục QLTT nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu mua kit test Covid-19 (bộ xét nghiệm nhanh) của người dân tăng cao. Theo phản ánh của các phương tiện truyền thông, có hiện tượng một số đối tượng buôn bán mặt hàng kit test nhanh và các sản phẩm thuốc điều trị Covid-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo trước đó của Tổng cục về kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các Đội QLTT chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng kit test Covid-19, thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng.

 Nguyễn Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang