Hà Nội phát hiện 26.506 sản phẩm bàn chải điện nhập lậu và kính cường lực giả mạo nhãn hiệu

author 17:04 18/01/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra điểm tập kết lượng lớn hàng hóa có dấu hiêu giả mạo nhãn hiệu tại quận Hoàng Mai.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết nguyên đán năm 2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội, mới đây Đội QLTT số 14 phối hợp Đội 2 Phòng PA04 Công an Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng hóa, địa chỉ: Tổ 11 Xóm Bãi, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Lực lương chức năng đã phát hiện 26.250 sản phẩm bàn chải điện Brushie, kính cường lực Ưekome có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu và 256 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa ước tính trên 350 triệu đồng.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện 02 phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa mang BKS 98H 026xx và Rơ-mooc mang BKS 98r 027xx có dấu hiệu nghi vấn. Hiện, Đội QLTT số 14 đang phối hợp với các đơn vị chức năng để tiến hành khám phương tiện vận tải và tiến hành kiểm đếm hàng hoá có dấu hiệu vi phạm.

 Cục QLTT Hà Nội phát hiện nhiều bàn chải điện, kính cường lực giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Nói tới bàn chải điện kém chất lượng, theo nghiên cứu của Cochrane Collaboration, một tổ chức phi lợi nhuận ở Anh, các loại bàn chải điện có phần lông thô, độ rung không ổn định, kém chất lượng hay chưa rõ nguồn gốc thực chất chỉ có hiệu quả tương đương với bàn chải thông thường, thậm chí còn sẽ tăng nguy cơ khiến răng mẻ và gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng khác. 

Ngoài ra việc lạm dụng bàn chải điện một cách mù quáng như dùng bàn chải điện quá nhiều lần trong ngày, đánh mạnh như khi đánh bằng bàn chải thông thường hay dùng bàn chải điện để tẩy trắng, lấy cao răng nhanh hơn... sẽ có thể dẫn đến tình trạng làm mòn men răng, ảnh hưởng đến vùng nướu và gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

Chuyên gia Nha khoa Denise Stepka từ Cleveland Clinic (Mỹ) cho biết, cũng giống như mọi thiết bị thông minh khác, bàn chải điện không hoàn hảo. Có một vài nhược điểm mà bất kỳ ai trước khi mua cần xem xét. Chuyên gia Stepka cho biết, rủi ro chính của bàn chải điện cũng giống như bàn chải thường đó là đôi khi chải quá mạnh.

Stepka cảnh báo: "Nhiều người nghĩ rằng đánh răng kỹ hơn đồng nghĩa với việc làm sạch răng, nhưng đánh răng quá mạnh thực tế sẽ làm mòn men răng và nướu. Tuy nhiên, cảm biến áp suất trên một số mẫu bàn chải điện cao cấp có thể giúp hạn chế phần nào điều này".

Khi sử dụng bàn chải điện và cài đặt ở chế độ rung quá mạnh, vùng răng lợi sẽ rất dễ dàng bị tổn thương, đặc biệt là ở đối với sức khỏe của nam giới, từ đó gây ra nhiều tình trạng bệnh nghiêm trọng cho vùng răng miệng như tụt lợi, mòn men răng, mòn cấu trúc xi măng của răng, ngà răng bị mềm,...

Theo nhiều chuyên gia khuyến cáo nên ưu tiên mua bàn chải được chứng nhận bởi Hiệp hội Nha khoa Mỹ (ADA - American Dental Association) bởi những bàn chải này có khả năng loại bỏ mảng bám và giảm viêm nướu hiệu quả. Tránh mua hàng giá rẻ đi kèm là chất lượng không đảm bảo.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang