Phát hiện đường dây sản xuất sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giả

author 06:00 21/12/2022

(VietQ.vn) - Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và triệt phá đường dây sản xuất buôn bán hàng giả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cường sinh lý nam.

Công an quận Hà Đông thông tin, đường dây sản xuất hàng giả trên do  Hứa Sỹ Cường, SN 1996, quê, Nam Định cầm đầu. Được biết khoảng đầu tháng 7/2022, Hứa Sỹ Cường (SN 1996, quê, Nam Định) cùng Phạm Đức Tài (SN 1997) có tìm hiểu và biết các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang nhãn hiệu KICHMEN 1H và KICHMEN PLUS, là sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý nam giới đang được tiêu thụ nhiều trên thị trường.

 Lượng lớn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả bị thu giữ. Ảnh: Thương trường

Sau đó Cường và Tài đã lên kế hoạch để kiếm lời từ sản phẩm này bằng cách thuê nhà tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội để kinh doanh online, đồng thời thuê 5 nhân viên để quảng cáo bán các sản phẩm giả.

Đáng chú ý, Cường và Tài đã thuê in bao bì nhãn hiệu KICHMEN 1H và KICHMEN PLUS, rồi mua các sản phẩm hộp 30 viên con nhộng trong lọ thủy tinh, từ đó chuyển về nhà Cường tại xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, Nam Định để thực hiện việc sản xuất hàng giả.

Sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra, khám xét khẩn cấp 3 địa điểm sản xuất, buôn bán hàng giả gồm: tại địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông và xã Kim Chung, huyện Hoài Đức; và nơi ở của Hứa Sỹ Cường tại xã Thọ Nghiệp. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an đã thu giữ 185 sản phẩm thành phẩm, hơn 3.300 tem nhãn ghi là hàng giả và nhiều máy tính, điện thoại di động phục vụ sản xuất, buôn bán hàng giả.

Liên quan tới các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả đang bán tràn lan trên thị trường mạng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo, người tiêu dùng không mua và sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán trôi nổi, giả mạo. Đặc biệt khi chọn mua hàng online, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe cần lựa chọn kỹ, nên xem xét rõ mặt hàng trước khi mua, tìm hiểu thông tin về công dụng sản phẩm, về doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, địa chỉ mua bán và cần xem các giấy tờ liên quan đến hàng hóa chứ không nên chỉ nghe qua lời giới thiệu của người bán.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho cơ quan chức năng địa phương để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm. Trước sự phát triển mạnh mẽ của thông tin, mạng xã hội cùng sự nở rộ của các loại thực phẩm chức năng, người tiêu dùng cần có kiến thức, trách nhiệm với việc tiêu dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang