Hà Nội: Phát hiện gần 3000 mũ bảo hiểm nghi giả

author 12:24 09/04/2014

(VietQ.vn) – Chiều ngày 8/4, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) phối hợp cùng Cục QLTT, Đội 5 - Chi cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và thu giữ gần 3.000 mũ bảo hiểm nghi giả.

Sự kiện:

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, sau khi nhận được nguồn tin do quần chúng cung cấp, đơn vị này đã phối hợp với Cục QLTT, Đội 5 - Chi cục QLTT Hà Nội  đã kiểm tra đột xuất một kho hàng tại số 86/20 Trại Cá, Trương Định, Hà Nội. Theo đó, tại cơ sở trên cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều mũ bảo hiểm nghi vấn là giả. 

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, sau khi kiểm tra chủ kho hàng đã khóa cửa và bỏ đi. Lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương và công an phường sở tại lập biên bản, tiến hành làm thủ tục phá kho hàng.

Sau khi kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện gần 3.000 mũ có hình dáng giống mũ bảo hiểm, trong đó có nhiều mũ đã được gắn nhãn hàng hóa và tem CR. Đáng chú ý là mũ bảo hiểm đã được gắn nhãn hàng hóa của nhiều cơ sở, hãng mũ bảo hiểm khác nhau, chủ yếu có nguồn gốc trong địa bàn TP.HCM. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phát hiện rất nhiều nhãn hàng hóa, tem CR trong kho chưa được dán lên sản phẩm.

“Qua cảm quan đánh giá, hàng nghìn mũ phát hiện tại cơ sở này có dấu hiệu làm giả. Chủ yếu những chiếc mũ làm giả kiểu dáng mũ bảo hiểm đều không đạt những tiêu chí cần có của một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng”, cán bộ đoàn kiểm tra cho biết.

Hiện, lực lượng chức năng đã thống kê, lập biên bản và tạm giữ số hàng. Hồ sơ đã bàn giao cho công an phường sở tại điều tra làm rõ.

Những hình ảnh tại hiện trường vụ kiểm tra kho hàng mũ bảo hiểm:

Sau khi bị kiểm tra, chủ cơ sở đã khóa cửa bỏ đi

Lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền và công an địa phương tiến hành kiểm tra bên trong kho hàng và phát hiện nhiều mũ bảo hiểm nghi vấn là giả

Phát hiện nhiều nhãn hàng hóa và tem CR chưa được sử dụng

Đáng chú ý là nhiều mũ có gắn tem CR do Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT cấp nghi là giả

Tin, Ảnh: Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang