Hà Nội: Phát lộ hơn 600 công trình vi phạm trật tự xây dựng

authorXuân Hân 06:40 10/06/2018

(VietQ.vn) - Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2018, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã lập hơn 600 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng, với tổng số tiền xử phạt hơn 5 tỷ đồng.

Tình trạng xây dựng sai phép, không phép ở Hà Nội đang diễn ra ở mọi cấp độ, quy mô, từ công trình nhà ở gia đình, chung cư mini, trường học đến những tòa chung cư đồ sộ lên tới hàng chục tầng.

Theo thống kê của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, các Đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 9.318 công trình, phát hiện và lập hồ sơ vi phạm 606 trường hợp.

Trong đó, có 223 công trình không phép; 139 công trình xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 32 trường hợp xây dựng ảnh hưởng đến công trình lân cận và 212 trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã đã ban hành 582 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, với tổng số tiền xử phạt hơn 5 tỷ đồng. Cưỡng chế phá dỡ 126 trường hợp, 241 trường hợp tự khắc phục, 64 trường hợp hòa giải bồi thường và đang tiếp tục giải quyết, xử lý theo thẩm quyền các trường hợp khác.

Nhà CT6C KĐT Kiến Hưng - Hà Đông với hàng trăm căn hộ không phép (ảnh PLO). 

Trong số các công trình không phép nêu trên, phải kể đến Tòa chung cư CT6C tại khu đô thị Kiến Hưng (quận Hà Đông) do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư. Theo hồ sơ được phê duyệt, khu nhà CT6, chỉ có 2 tòa CT6A và CT6B, mỗi tòa cao 30 tầng và 34 căn hộ liền kề, nhà thấp tầng là được cấp phép.

Nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã xây thêm 1 tòa nữa là CT6C với 447 căn và 38 căn biệt thự, nhà thấp tầng. Sự việc này đã đẩy hàng trăm hộ dân điêu đứng vì không làm được sổ đỏ, tính mạng các hộ dân cũng bị đe dọa nghiêm trọng vì hệ thống PCCC tại đây cũng không đạt chuẩn.

Xuân Hân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang