Hà Nội: Tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tự công bố

author 05:52 13/08/2018

(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu Đội quản lý thị trường tích cực lấy mẫu kiểm tra chất lượng; sản phẩm bánh Trung thu nhất là đối với các sản phẩm tự công bố.

Sở Công Thương Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở có kế hoạch hậu kiểm, thẩm định cấp Giấy chứng nhận (GCN) cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu.

Bên cạnh đó, yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh thực phẩm phải đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; Phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh bánh Trung thu... để đảm bảo ATTP của sản phẩm kinh doanh. Đồng thời, tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo Kế hoạch, đặc biệt chú trọng tới các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bánh Trung thu.

Văn bản của Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu các Đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh bánh Trung thu trên địa bàn; Tích cực lấy mẫu kiểm tra chất lượng; sản phẩm (nhất là đối với các sản phẩm tự công bố); Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và đưa tin cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Những chiếc bánh Trung thu mang nhãn mác Trung Quốc, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ hôm 8/8. Ảnh: VTV 

Ngoài ra, phối hợp với UBND các quận, huyện trong kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn; tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, các điểm kinh doanh bánh Trung thu không có điểm kinh doanh cố định, các sản phẩm bánh Trung thu giá rẻ có nguồn gốc sản xuất trên địa bàn hoặc bên ngoài (bao gồm cả sản phẩm nhập khẩu).

Trước đó, vào ngày 8/8, Đội Quản lý thị trường số 24 Chi cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến nông sản tại xã La Phù, huyện Hoài Đức đã phát hiện một kho tập kết bánh Trung thu và bánh ngọt các loại. 

Đoàn thu giữ 14.000 chiếc bánh trung thu, 3.200 chiếc bánh ngọt. Phần lớn bánh Trung thu ở đây được dán nhãn mác Trung Quốc, không hạn sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số bánh trên. Chủ cơ sở này khai mỗi chiếc bánh có giá nhập 2.000-3.000 đồng và đây là lô hàng thứ ba.

Bảo Lâm

 

Bánh trung thu: Đầu mùa nhiều mẫu bánh độc đáo nhưng sức mua yếu(VietQ.vn) - Những thương hiệu bánh trung thu lớn trong nước đã bắt đầu tung các sản phẩm ra thị trường. Về giá thành, nhìn chung năm nay giá bánh trung thu vẫn được giữ nguyên như các năm trước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang