Hà Nội: Tịch thu phương tiện của ‘cát tặc’ đem bán sắt vụn

author 18:02 31/03/2015

(VietQ.vn) - Huyện Đan Phượng đã tịch thu được nhiều phương tiện dùng để khai thác cát trái phép rồi bán sắt vụn xung công quỹ.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 31/3, các phóng viên có đặt một số câu hỏi với ông Nguyễn Hữu Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng về vấn đề cát tặc gây nhức nhối tại địa phương này thời gian qua.

Huyện đan phượng xử lí nghiêm cát tặc

Ông Hoàng khẳng định, sẽ tiếp tục xử lí nghiêm cát tặc. Ảnh Viết Cường

Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, được sự chỉ đạo của UBND thành phố, trong hai năm 2013 – 2014, huyện đã tập trung xử lý được 17 vụ, truy tố một số vụ.

“Tất cả tàu thuyền, công cụ khai thác cát đều bị tịch thu để bán đấu giá, sắt vụn để xung công quỹ nộp ngân sách Nhà nước”, ông Hoàng nói.

Theo vị Chủ tịch huyện Đan phượng, tình trạng khai thác cát trái phép chủ yếu diễn ra vào ban đêm, tại các địa bàn giáp ranh. Thành phố và Công an thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt. Huyện Đan Phượng cũng thường xuyên chỉ đạo Công an huyện kiểm tra, nếu phát hiện còn tái diễn sẽ tiếp tục xử lý.

Trước đó, vào rạng sáng 8/11/2014, tại địa bàn bên cạnh Đan Phượng là huyện Phúc Thọ, lực lượng thuộc Bộ Công an đã bất ngờ bao vây, triệt phá hoạt động khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng đoạn đi qua huyện Phúc Thọ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu hồi 16 tàu đang hút cát, trên 20 tàu chở hàng, 1 kiếm và nhiều sổ sách liên quan. Cơ quan công an cũng tạm giữ trên 30 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng bảo kê, tổ chức khai thác cát trái phép.

Cuộc vây bắt đã được Bộ Công an hoàn toàn giữ bí mật, ngay cả chính quyền địa phương cũng bất ngờ. Sự việc này đã thu hút sự chú ý rất lớn của người dân trong thời gian qua.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang