Ông Phan Đăng Long: ‘Cá nhân tôi chịu rất nhiều áp lực nặng nề!’

author 17:43 24/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Phan Đăng Long – Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, sau câu nói “chặt cây không phải hỏi dân” của ông, ông đã chịu rất nhiều áp lực nặng nề…

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 24/3, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội cho biết, sau phát ngôn “chặt cây không phải hỏi dân”, ông đã gặp phải khá nhiều phiền phức. Nhiều phóng viên còn hỏi ông, “anh bị kỷ luật có đúng không?”.

Ông Long khẳng định, ông không bị kỷ luật gì cả. “Tôi cũng rất ngạc nhiên, không biết thông tin này đến từ đâu. Bị kỷ luật thì phải có sai phạm, vi phạm gì đó, còn tôi thấy mình không sai phạm gì cả”, ông Long giãi bày trước thông tin mình bị kỷ luật.

ông phan đăng long

Ông Phan Đăng Long chia sẻ với báo giới. Ảnh Viết Cường

Theo nhận định của ông, tin đồn ông bị kỷ luật rất có thể từ bài báo trên Vietnamnet, có dẫn câu nói của ông “chặt cây không phải hỏi dân” để làm tiêu đề.

Nhân qua lần “khủng hoảng” trên, ông Long cho biết, ông đã từng có nhiều năm hoạt động, quản lý trong lĩnh vực truyền thông, báo chí.

Qua điểm của ông là rất chia sẻ với phóng viên bởi ông hiểu rằng, các phóng viên khi tác nghiệp, khi cần bài viết thì cần những phát ngôn, chia sẻ.

“Mặc dù phải nói thẳng, đó không phải là trách nhiệm của tôi thì tôi có thể không trả lời. Nhưng tôi nghĩ, với trách nhiệm của mình, tôi trả lời được cái gì góp phần minh bạch hơn, rõ ràng hơn các chủ trương, chính sách,… của thành phố thì tôi nói. Thứ hai nữa, tôi nghĩ các đồng chí hỏi tức là có quan tâm, cần thì tôi chia sẻ. Quan điểm của tôi rất thẳng thắn, không có vòng vo. Tuy nhiên, sự thẳng thắn của tôi cũng có nhiều cái phiền phức. Tôi biết bây giờ trên mạng còn có các câu nói nổi tiếng của tôi”, ông Long nói với vẻ mặt buồn bã.

Quay trở lại với câu chuyện dẫn đến bài viết “chặt cây không phải hỏi dân”, ông Long cho hay, ngày hôm đó phóng viên Mỹ Dung bên báo Vnmedia có trao đổi bên lề với ông về đề án thay thế cây xanh.

“Khi đó có một chị phóng viên bên Vietnamnet có đứng cạnh nhưng không hỏi. Chị Dung hỏi tôi, chặt cây có phải hỏi dân không? Tôi nói là việc này thì không phải hỏi dân. Bởi theo quy định là phải trình Hội đồng Nhân dân, và được Hội đồng Nhân dân thông qua. Trong quá trình thực hiện, Hội đồng Nhân dân sẻ cử người kiềm tra, giám sát. Còn về ý kiến của người dân, bên báo Vietnamnet đã đưa tương đối đầy đủ ý kiến của tôi, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung đã cắt xén. Ví dụ như việc tôi nói đến Hội đồng Nhân dân nhưng báo lại không đề cập.

"Và hai nữa, tôi cho rằng việc rút tít (tiêu đề) như thế thì ác tâm quá. Cá nhân tôi không có ý gì nhưng qua việc rút tít của các nhà báo, người dân nghĩ tôi là cán bộ tuyên giáo mà lại coi thường dân”, ông Long chia sẻ về bài viết khiến ông gặp phải nhiều “sóng gió” thời gian qua.

Theo vị Phó trưởng ban tuyên giáo, bài báo không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân ông mà ảnh hưởng đến cả lòng tin của nhân dân thủ đô với chính quyền.

“Cá nhân tôi thì đúng là đã chịu áp lực rất nặng nề. Tôi nghĩ rằng, trong bài viết này về nghiệp vụ thì người phóng viên đã thành công, chọn được cái tít để mọi người chú ý, nhưng quả tình với lương tâm và trách nhiệm của người làm báo, tôi nghĩ người phóng viên nên suy nghĩ lại”, ông Long nói, có cảm giác như nước mắt ông chỉ chực trào ra. Lúc đó, nhiều người thấy ông như một đứa trẻ bị mắng oan mà không có cách nào để giải thích.

Kết thúc câu chuyện, ông Long xin báo chí “thôi đừng” thông tin việc này. Nhưng để dư luận hiểu hơn về cảm xúc của vị phó ban Tuyên giáo Thành ủy sau phát ngôn “chặt cây không phải hỏi dân”, chúng tôi xin phép được đăng tải toàn bộ những lời chia sẻ của ông tại buổi giao ban báo chí.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang