Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

author 06:39 18/11/2023

(VietQ.vn) - Năm 2023 là lần thứ 14 Chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức. Sau quá trình bình chọn, đã có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Tối 17/11/2023 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc “Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" là một trong nhiều hoạt động tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam.

 Tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ đạt Top 3 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2023

Năm 2023 là lần thứ 14 tổ chức Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, chương trình đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022).

Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, tháng 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Tính đến hết ngày 30/09/2023, Ban tổ chức đã nhận được Tổng số lượt bình chọn đạt 563.169 lượt, tăng 76,28% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 330.813 lượt).

Kết quả có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, trong đó: TOP 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ của 22 lượt doanh nghiệp, TOP 2 có 31 sản phẩm, dịch vụ của 31 lượt doanh nghiệp; TOP 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ của 40 lượt doanh nghiệp; TOP 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 50 lượt doanh nghiệp.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

“Đây là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt, nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam. Các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các các năm đều phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam”- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

 Trình diễn thời trang tại Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt 

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023 tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Lễ hội với quy mô gần 150 gian hàng được trang trí, thiết kế theo mô hình phố cổ; Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu; Tiểu cảnh mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên.

 Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân làng nghề thu hút khách tham quan

Đây là sự kiện dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt Nam, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Chương trình tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Và người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng, giá cả phù hợp.

“Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia tại sự kiện này, có thể khẳng định, Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt là một trong những hoạt động quan trọng trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường; đồng thời nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt”- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang