Hà Nội tôn vinh “Hàng Việt Nam được yêu thích” năm 2024

author 22:11 28/11/2024

(VietQ.vn) - Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp đã được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.

Tối 28/12/2024, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức “Lễ tôn vinh hàng Việt Nam được yêu thích năm 2024” tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội thực hiện.

Tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ đạt Top 1 trong Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 đã được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024.

Theo đó, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9,10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.

Tính đến hết ngày 31/10/2024, Ban tổ chức đã nhận được Tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt, tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023 (năm 2023: 288.778 lượt).

Ban tổ chức cũng đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn trực tiếp, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt, tăng 5,05% so với năm 2023.

Công tác truyền thông của chương trình đặc biệt được chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên đa dạng các phương tiện truyền thông. Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình đã thu hút hàng trăm ngàn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin của chương trình.

Hệ thống website binhchonhangviet.com.vn tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện với khả năng hỗ trợ đăng nhập nhanh cho người tiêu dùng có tài khoản facebook/google, bổ sung các tính năng AI để kiểm soát, phòng chống gian lận tự động,... qua đó tập trung đẩy mạnh công tác bình chọn trực tuyến một cách minh bạch, hiệu quả.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, bà Nguyễn Thị Cúc- Chủ tịch hội Tư vấn thuế Việt Nam, Trưởng ban giám khảo chương trình- cho biết, năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.

“Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”- bà Cúc chia sẻ.

Với các hình thức đa dạng đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam; đồng thời mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của Thành phố Hà Nội trong năm 2024.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ đạt Top 2 trong chương trình bình chọn

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là chương trình đã rất thân quen với doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, do vậy để luôn bám sát tình hình kinh tế, xã hội, thị hiếu người tiêu dùng, Chương trình luôn được rà soát, chọn lọc và điều chỉnh phù hợp mỗi năm.

Theo đó, trong năm 2024, Ban tổ chức đã tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam thành phố Hà Nội bổ sung thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn; bổ sung thêm dịch vụ giải trí, quảng cáo vào nhóm ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, nhằm mở rộng thêm lĩnh vực ngành nghề cho các doanh nghiệp mới có cơ hội tham gia.

Đối với việc đăng ký sản phẩm, dịch vụ tham gia của doanh nghiệp, Ban Tổ chức đã điều chỉnh và quy định mỗi doanh nghiệp chỉ được đăng ký tối đa 03 sản phẩm, dịch vụ và không được là các sản phẩm, dịch vụ đã đạt giải 2 năm liền kề trước đó nếu không có những cải tiến mới nâng cao chất lượng, hình thức,… từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp mới tham gia cũng như thúc đẩy doanh nghiệp cũ tích cực đổi mới, sáng tạo hơn.

Tiêu chí đánh giá việc tổ chức các phong trào thi đua tại nội bộ doanh nghiệp, tiêu chí bao bì, giá thành được quy đinh chi tiết hơn. Ban tổ chức cũng chú trọng đối với việc nâng cấp Cổng Thông tin bình chọn về nội dung, các tính năng đăng nhập nhanh, đặc biệt là bổ sung thêm chế độ kiểm soát tự động chống tài khoản ảo nhằm triển khai hoạt động bình chọn trực tuyến một cách minh bạch và hiệu quả.

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang