Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tuyên truyền điểm đến du lịch Thủ đô

author 07:09 24/10/2019

(VietQ.vn) - Hà Nội và Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường phối hợp tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, và hình ảnh điểm đến du lịch Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Dương Trí Thành ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 – 2024

 

Ngày 23/10/2019, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2024 giữa UBND TP.Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm tăng cường phối hợp tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hình ảnh điểm đến du lịch Hà Nội. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế, quảng bá hình ảnh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tới các tỉnh, thành trong cả nước, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Về nội dung hợp tác trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, UBND TP.Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam hợp tác thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và hình ảnh về thương hiệu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thông qua các phương tiện truyền thông của hai bên.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quảng bá như: quảng bá đối ứng trên hệ thống website, hệ thống màn hình giải trí của tàu bay, hệ thống màn hình Led tại các khu vực trên địa bàn thành phố, trên các ấn phẩm truyền thông, tại các chi nhánh, đại lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên toàn cầu, tại các chương trình, sự kiện trong và ngoài nước, phát hành báo Hà Nội Mới trên các chuyến bay của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

 
Năm 2018, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.

9 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,55 triệu lượt khách, tăng 9,5% so cùng kỳ; trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,71 triệu lượt khách, tăng 10,1% cùng kỳ; khách du lịch nội địa đạt 16,84 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
 

Đối với chương trình xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến du lịch, thường xuyên phối hợp, tổ chức tham gia các hội chợ, chương trình sự kiện du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng, đặc biệt là các thị trường mà Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bắt đầu mở đường bay thẳng.

Phối hợp tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (Famtrip) và phóng viên báo chí quốc tế (Press trip) đến tham quan, khảo sát thành phố Hà Nội và các địa phương. Hai bên phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Thủ đô và phát động các chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Về phối hợp tổ chức sự kiện văn hóa thường niên trong giai đoạn 2019 - 2024, hằng năm, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản... như: đón vị khách quốc tế du lịch đầu tiên, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng mùa Xuân, Lễ hội hoa Anh Đào... và các sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội đồng ý để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được sử dụng diện tích quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch (6 kỳ/năm).

Bên cạnh các hoạt động trên, hai bên xem xét hợp tác trong các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của Hà Nội và sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được tổ chức trong và ngoài nước. Đặc biệt, khi Việt Nam đăng cai tổ chức Seagames 31 và Paragames 11 tại Hà Nội vào năm 2021, một số chương trình, sự kiện mới diễn ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, nhất là thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 vào tháng 4/2020 tại khu vực đường đua công thức 1 khu vực Mỹ Đình, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp quảng bá thông tin ngắn gọn về Giải đua công thức 1 từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020 trên hệ thống tàu bay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang