Hà Tĩnh: Cá hố rồng ‘khủng’ dài hơn 3m dạt vào bờ biển

authorĐỗ Thu Thoan 14:47 02/06/2018

(VietQ.vn) - Vào ngày 1/6, một con cá hố rồng hay còn gọi là cá mái chèo dài hơn 3m đã trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh. Con cá vẫn còn sống và ngay sau đó được ngư dân giúp đưa trở lại về biển.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Dân trí đăng tải, tối 1/6, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 17h 30 chiều ngày cùng ngày, một con cá hố rồng (cá mái chèo) đã bơi vào khu vực bờ biển thuộc địa bàn xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Con cá dài hơn 3m, chiều rộng khoảng từ 25-40cm, thân dẹt có màu bạc, trên sống lưng có vây màu đỏ hồng, ở trên đầu và phía dưới cằm có râu dài màu đỏ hồng rất lạ và đẹp mắt.

ha-tinh-ca-ho-rong-khung-dai-hon-3m-dat-vao-bo-bien

Con cá hố rồng ‘khủng’ dài hơn 3m dạt vào bờ biển Hà Tĩnh. Ảnh: Vnexpess

“Ở phần đuôi của con cá bị đứt, có khả năng là do va chạm phải chân vịt của tàu đánh cá của ngư dân”, báo Dân trí dẫn lời ông Sơn cho biết thêm.

Ngay sau đó, rất nhiều ngư dân đã giúp con cá bơi quay trở lại biển.

ha-tinh-ca-ho-rong-khung-dai-hon-3m-dat-vao-bo-bien
 
ha-tinh-ca-ho-rong-khung-dai-hon-3m-dat-vao-bo-bien

Con cá ngay sau đó được thả trở lại về biển. Ảnh: Dân trí

Theo báo Vnexpress, cá hố rồng hay còn gọi là cá mái chèo, được biết đến với tên khoa học là Regalecus, đây là loài cá xương lớn nhất thế giới, thường sống ở tầng nước sâu và được mệnh danh là vua của các loài cá trích. Ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt cá hố rồng làm thực phẩm, nhưng chỉ bắt được loại nhỏ dài dưới một mét.

Còn theo các tài liệu nghiên cứu, cá mái chèo là loài cá bí ẩn nhất đại dương, chúng thường sống ở độ sâu hơn 1.000m, ít khi ngoi lên mặt nước kiếm ăn. Thức ăn của cá hố rồng thường là các động vật phù du, giáp xác vì chúng không có răng, báo Trí thứ trẻ đưa tin.

Quảng Bình: Ngư dân bắt được cá 'lạ' vảy vàng óng 3,5kg nghi cá sủ vàng quý hiếm(VietQ.vn) - Trong lúc thả lưới trên biển, một ngư dân tại Quảng Bình đã bắt được một con cá nặng hơn 3,5kg, trên mình có vảy vàng óng, phía đuôi cá nổi màu vàng đỏ nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Theo phong tục của ngư dân miền Trung, khi bắt gặp cá mái chèo lụy vào bờ, các làng chài thường tổ chức mai táng nghi lễ rất linh đình vì họ quan niệm đây là linh vật của biển.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang