Hà Tĩnh: Gần 200 gốc bưởi bị kẻ gian đốn hạ

author 08:45 08/04/2018

(VietQ.vn) - Gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch được một gia đình trồng hơn 2 năm trên địa bàn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã bị chặt hạ hoàn toàn.

Ngày 7/4, ông Đinh Văn Lâm, Chủ tịch xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, các lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc một người dân trên địa bàn xã báo cáo việc bị kẻ xấu chặt hạ gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch.

Theo đó, vào rạng sáng 7/4, ông Trần Văn Hanh (SN 1974, trú tại xóm 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) ra kiểm tra vườn bưởi trồng hơn 2 năm trên diện tích hơn 4.000m2 của gia đình.

Khi ra đến nơi, ông Hanh hoảng hốt phát hiện gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch đã bị chặt hạ. Theo ông Hanh, trước nay chưa hề thù oán với ai, cũng không xảy ra xích mích gì.

"Khu vực trồng bưởi thì cách nhà khoảng 1km. Bưởi này tôi trồng ở đây được 2 năm rồi, năm sau sẽ cho quả bói, nhưng không hiểu vì sao ai lại nhẫn tâm chặt đi của gia đình như vậy", ông Hanh nói.

Những cây bưởi sắp đến ngày cho ra quả bị chặt phá hàng loạt. Ảnh Vietnamnet

Trước sự việc này, ông Hanh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm. Còn số tiền thiệt hại vẫn chưa thể thống kê được bởi chưa ra quả nhưng vô cùng ảnh hưởng đến kinh tế lâu dài của gia đình.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng công an xã Hương Đô (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng công an đã lập biên bản và kiểm đếm số lượng cây bưởi bị chặt hạ. “Theo nhận định của chúng tôi, sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng. Hiện chưa thể thống kê thiệt hại tính là bao nhiêu”, ông Cường nói.

Được biết, cách đây khoảng 1 năm, gia đình anh Lê Hữu Giang (SN 1981, trú tại xóm Trường Sơn, xã Hương Xuân, Hương Khê) cũng bị kẻ xấu chặt hạ tận gốc hàng chục gốc bưởi Phúc Trạch.

Vụ việc phá cây trước mùa bưởi sắp đến của kẻ xấu đang khiến người dân vô cùng tức giận, không những ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế của hộ gia đình mà cả địa phương.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang